Xác minh vụ giáo viên buông lời “chợ búa” với học viên

Chủ Nhật, 06/05/2018, 17:28
Những giờ qua, đoạn clip dài 2 phút ghi lại cảnh cô giáo N.K.T-giáo viên dạy Tiếng Anh ở một trung tâm tại Hà Nội có những lời nói lăng mạ học viên là “con lợn” vì không nộp phạt 100.000 đồng đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng với lượt chia sẻ chóng mặt. 

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip này trên mạng xã hội đêm 5-5, đến sáng 6-5, trên trang mạng được cho là của trung tâm M- nơi cô N.K.T đang công tác đã liên tục đăng tải lại đoạn clip kèm theo lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là các học viên trong clip đó với nội dung: “Rất xin lỗi sự cố vừa rồi, bên mình sẽ rút kinh nghiệm và xin lỗi học viên trong clip đang lưu truyền trên mạng. Hiện tại các trang cũ đã đóng cửa, dùng trang này để giải thích với các bạn. Mong các bạn hãy bỏ qua cho vì 1 chút nóng giận không kiểm soát được từ giáo viên”. 

Giáo viên và học viên cãi tay đôi trong lớp

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin về sự việc và đang giao cho các đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh, xử lý.

Trước đó, ngay trong đêm 5-5 đã xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cãi vã đôi co của một người phụ nữ và một nam thanh niên được cho là tại một trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm ở Hà Nội. Theo đó, dù nam sinh đã làm bài tập về nhà nhưng lại quên không mang đi để nộp cho cô giáo. Vì lý do này nên cậu bị giáo viên yêu cầu nộp phạt 100.000 đồng. 

Diễn biến của clip ghi lại, dù nam sinh đã xin cô giáo bỏ qua cho lần này nhưng giáo viên nhất quyết không đồng  ý  mà còn đập bàn, chỉ tay vào mặt học sinh và quát lớn. Sau đó nam sinh đôi co với cô giáo và hai bên bắt đầu xảy ra cuộc cãi vã. Giáo viên liên tục chỉ tay, xưng mày-tao với học viên. Lẫn trong tiếng cãi vã còn có nhiều lời chửi tục tĩu. 

Trong đó giáo viên nói những câu như: "Mày nói đứa nào lừa đảo? Mày bảo tao lừa đảo à? Mày tự bước vào đây chứ tao lừa đảo mày à?...Tao nói cho mày biết ở ngoài kia, 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ con lợn thành con người được đâu! Học như mày không bao giờ khá lên được... Đồ rẻ rách". 

Sau khi nam sinh đối chất lại và nói cô giáo không có tư cách làm giáo viên, người phụ nữ tiếp tục quát lớn: "Ở nước Việt Nam này không có đứa nào hơn tao tư cách... Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày phải đóng phạt 100.000 đồng rồi được học tiếp, không thì đi ra ngoài". Thậm chí giáo viên này còn ví học viên là "đồ mặt người óc lợn" và đuổi ra khỏi lớp.

H.Thanh
.
.
.