Tuyên dương 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại Hà Nội

Thứ Hai, 09/10/2017, 10:29
Tối ngày 8-10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2017. 

 

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và TP Hà Nội. 

Đây là năm thứ 15 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa.

Thủ khoa xuất sắc các trường CAND tại buổi lễ tuyên dương

Những năm qua, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Trong đó, Quy chế tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô. 

Sau 15 năm tổ chức, đã có 1.617 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước. 

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. 

Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động. 

Các đại biểu và 84 Thủ khoa.

Thầy, trò Học viện CSND cùng nhau chia vui. Đây là năm nhà trường vinh dự có 2 Thủ khoa được vinh danh. 

Năm nay, các trường, học viện lực lượng CAND vinh dự có 3 Thủ khoa được tuyên dương. Đó là các đồng chí: Thiếu uý Nguyễn Văn Chiến, Thiếu uý Nguyễn Quang Nghị (cùng Thủ khoa Học viện CSND) và Thiếu uý Tưởng Thị Ngọc Ánh (Thủ khoa Đại học PCCC).

Tại Lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội đã trao Bằng khen của thành phố cho 84 thủ khoa xuất sắc. Mỗi thủ khoa được nhận phần thưởng 5.850.000 đồng.

Trong số 84 thủ khoa xuất sắc năm này gồm 32 nam và 52 nữ. Khối ngành Kinh tế có 18 em; khối ngành kỹ thuật 19; khối Quản lý - Văn hóa - Xã hội 19; khối Sư phạm, Y - Dược 12 và lực lượng vũ trang 16 em. 50 thủ khoa tốt nghiệp loại xuất sắc với số điểm trên 9/10 theo đào tạo niên chế và 3.6/4.0 theo đào tạo tín chỉ. 40 thủ khoa được vinh danh là Đảng viên.

Có 1 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp: Sinh viên Nguyễn Đức Quỳnh –  Đại học Lâm nghiệp. Có 1 sinh viên đạt điểm học tập toàn khóa tuyệt đối 4.0/4: Sinh viên Ngô Thị Hương Thảo – Học viện Tài chính.


Nhật Trường
.
.
.