Tuyên dương thủ khoa, học viên tiêu biểu các học viện, trường CAND

Thứ Năm, 10/10/2013, 23:19
Ngày 10/10, Bộ Công an long trọng tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa trong tuyển sinh đại học và học viên tốt nghiệp tiêu biểu các học viện, trường đại học, trường văn hóa trong CAND năm 2013.

Đến dự có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện các cục, vụ, trường thuộc Tổng cục XDLL CAND; 19 thủ khoa trong tuyển sinh đại học và 23 học viên tốt nghiệp tiêu biểu.

Trong năm học vừa qua, các trường CAND đã chủ động triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của lực lượng Công an; hưởng ứng các phong trào và các cuộc vận động.

Theo nhận xét của Trung tướng Trần Bá Thiều, cùng với công tác đào tạo, công tác tuyển sinh vào các trường CAND năm 2013 đã có nhiều đổi mới, đã làm tốt công tác tuyên truyền, nên thu hút được đông đảo học sinh trung học phổ thông giỏi tham gia, làm tăng chất lượng tuyển sinh, có những trường, học viện thủ khoa đạt điểm rất cao như Học viện ANND: 28,5 điểm khối A; Đại học CSND 29 điểm khối A;...

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cùng lãnh đạo các học viện, trường CAND chụp ảnh lưu niệm với 42 thủ khoa, học viên tiêu biểu.

Trung tướng Trần Bá Thiều cũng yêu cầu đối với những học viên tốt nghiệp tiêu biểu, dù công tác ở đâu và ở cương vị nào, cũng phải xác định rõ nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được trong nhà trường vào thực tiễn và điều kiện cụ thể của đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với những học viên vừa thi đỗ vào các trường, học viện trong CAND, phải thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, tự học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống, yêu thương đồng đội và có tính kỉ luật nghiêm để tiếp tục là những hạt nhân đi đầu trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong các trường CAND.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền và Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND Trần Bá Thiều đã nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời trao các phần thưởng cho 42 thủ khoa và học viên tốt nghiệp tiêu biểu các học viện, trường CAND năm 2013

Cảnh Vũ
.
.