Tuyên dương Thủ khoa tuyển sinh và học viên tốt nghiệp tiêu biểu các trường CAND

Thứ Năm, 22/10/2015, 14:23
Ngày 22/10, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa tuyển sinh đại học và học viên tốt nghiệp tiêu biểu các học viện, trường đại học, văn hóa CAND năm 2015.

Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo.

Thượng tướng Trần Việt Tân phát biểuchỉ đạo tại lễ Tuyên dương.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các trường CAND năm học 2014-2015 và kết quả xét tuyển Thủ khoa trong tuyển sinh, học viên tốt nghiệp tiêu biểu, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nhấn mạnh: Trong năm học vừa qua, phong trào thi đua học tập rèn luyện tốt trong học viên các trường CAND đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Tổng kết năm học 2014-2015 có 10 học viên đạt học viên xuất sắc; 645 học viên giỏi; 5.730 học viên khá, 201 học viên được Bộ Công an khen; 456 học viên được Tổng cục khen; 5.368 học viên được khen thưởng cấp học viện, nhà trường và 1.548 học viên được các cơ quan khác khen thưởng.

Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen cho các thủ khoa trong tuyển sinh và học viên tốt nghiệp xuất sắc các trường CAND năm 2015.
Thượng tướng Trần Việt Tân và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thủ khoa được tuyên dương.

Đặc biệt, 54 học viên tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay thực sự là những điển hình tiêu biểu, những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa của các trường CAND. Trong số này, có 26 học viên là thủ khoa trong tuyển sinh đại học đại diện cho 4.425 thí sinh trúng tuyển các Học viện, trường CAND cả 4 khối thi và 28 học viên tiêu biểu là Thủ khoa tốt nghiệp các Học viện, trường đại học, văn hóa CAND năm 2015.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các thầy cô giáo, các thủ khoa trong tuyển sinh đại học và học viên tốt nghiệp tiêu biểu các học viện, trường đại học, văn hóa CAND năm 2015.

Chia sẻ với các học viên là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh và thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại các học viện, trường đại học, văn hóa CAND năm 2015, Thượng tướng Trần Việt Tân đề nghị: Đối với những học viên tốt nghiệp tiêu biểu, các đồng chí là những sỹ quan trẻ mới tốt nghiệp ra trường, dù ở cương vị nào, các đồng chí cũng cần xác định rõ nhiệm vụ được giao, chủ động, sáng tạo vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được trong nhà trường vào thực tiễn và điều kiện cụ thể của đơn vị để trở thành sỹ quan giỏi, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với những học viên vừa tham dự kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các Học viện, trường CAND, các em đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để đạt danh hiệu thủ khoa trong tuyển sinh, tương lai đang chờ đón các em. Với trách nhiệm trước bản thân, gia đình và xã hội, các em hãy tiếp tục không ngừng học tập, tu dưỡng về mọi mặt, xác định mục đích, động cơ học tập đúng đắn, hăng say học tập để tiếp tục là những nhân tố tích cực, đi đầu, xung kích, sáng tạo trong phong trào học tập-rèn luyện tốt, nối tiếp ngọn lửa truyền thống của các thế hệ đàn anh đi trước.

Huyền Thanh
.
.