Trường Tiểu học Chu Văn An hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

Thứ Hai, 05/09/2016, 16:28
Sáng 5-9, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, đón các em học sinh vào lớp 1.


Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, tổ chức đánh trống khai trường, đón học sinh đầu cấp và vui mừng cho biết: “Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Chu Văn An – ngôi trường vinh dự mang tên người thầy giáo mẫu mực trong lịch sử nước nhà, từ thế hệ này đến thế hệ khác, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn thử thách, từng bước đưa trường đi từ thành tích này đến thành tích khác, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh, của các cấp, các ngành trong Thành phố. 

Để tránh tắc đường, nhiều ông bố bà mẹ dạy rất sớm đưa con tới trường trước cả tiếng đồng hồ.

Dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng các hoạt động giáo dục vẫn được triển khai đều khắp, hiệu quả, luôn được chính quyền địa phương và các bậc Phụ huynh đánh giá cao.

Năm nay nhà trường chào đón hơn 400 em học sinh vào lớp 1, với cơ sở mới, tiện nghi, cùng sự đổi mới không ngừng trong giảng dạy từ toàn thể giáo viên, chắc chắn sẽ có những chuyển biến lớn, đột phá về chất lượng dạy và học... 

Niềm vui hân hoan ánh lên trong mắt các em học sinh mới ngày hôm nay khiến tập thể giáo viên nhà trường thấy lòng thật hạnh phúc. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất trong suốt chặng đường đồng hành cùng các con. Cảm ơn các phụ huynh đã tin tưởng và lựa chọn trường Tiểu học Chu Văn An là điểm đến đầu tiên cho sự nghiệp học tập của con em mình…”.

Nhiều người nhà gần dẫn con đi bộ và có mặt rất sớm.

Một không gian ngập tràn sắc màu của bóng bay, cờ hoa cùng những khuôn mặt bé thơ rạng ngời càng làm buổi lễ khai giảng thêm rực rỡ. Đông đảo phụ huynh dù công việc bận rộn nhưng vẫn sắp xếp thời gian nán lại và không quên cùng nhau trải nghiệm, ghi lại những khoảng khắc tuyệt vời của các con ngày đầu tiên tới lớp.

Bên cạnh lễ khai giảng còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ… tạo không khí phấn khởi, tươi vui đầu năm học.

Niềm vui ngày khai trường, những khuôn mặt rạng rỡ từ các bậc phụ huynh và con em mình.
Tại khu vực dành cho trống đội, các giáo viên gấp rút chỉnh sửa lại trang phục, sẵn sàng cho các nghi thức một cách trang nghiêm, trang trọng nhất.
Những "thiên thần nhỏ" hồn nhiên trong ngày vào lớp 1.
Luôn được các cô quan tâm.
Các học sinh lớp lớn tỏ ra chững chạc với nụ cười rạng rỡ thường trực...
...cùng những tràng pháo tay không dứt chào đón các đội nghi lễ dẫn đầu từ từ tiến vào lễ đài.
Các cô giáo ân cần cầm tay dẫn các em học sinh lớp 1 diễu hành trong sự chào đón nồng nhiệt của các giáo viên và anh chị lớp lớn.
Sân trường rực rỡ trong cờ hoa và tiếng trống rộn ràng.
Mọi thứ trở nên lắng đọng, trang nghiêm trong lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường đánh những hồi trống đầu tiên chào mừng năm học mới.
Sự phấn khởi biểu lộ rõ trên khuôn mặt từng phụ huynh, họ đứng từ xa nở nụ cười tươi và không quên ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ của các con mình.

Thảo Vy
.
.
.