Học sinh thủ đô rộn ràng ngày khai giảng

Thứ Hai, 05/09/2016, 14:33
Sáng nay, các trường học cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng, không khí rộn ràng khắp các tuyến đường, con phố. Khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học 2016 - 2017 với nhiều đổi mới.


Theo ghi nhận, lễ khai giảng năm nay gọn nhẹ hơn, chú trọng phần hội chào đón học sinh đầu cấp nên không khí đều vui tươi, rộn ràng. Với tất cả học sinh, khi tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới vang lên cũng là khi các em ước mong một năm học mới nhiều thành công và tiếng cười.

Trường PTCS khiếm thính Xã Đàn

Từ 7h sáng, sân trường PTCS khiếm thính Xã Đàn đã trở nên đông vui, nhộn nhịp, đầy ắp tiếng cười của các bạn học sinh. Thời tiết Hà Nội vào những ngày này rất mát mẻ, thuận lợi cho việc tổ chức Khai giảng không chỉ trường PTCS khiếm thính Xã Đàn nói riêng mà còn các trường trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Trường PTCS Xã Đàn không còn được coi là trường dành cho học sinh khiếm thính, mà đã trở thành ngôi nhà chung của tất cả các con học sinh, từ bậc học mầm non, đến trung học và THCS.

Một số hình ảnh trong ngày khai giảng tại trường:

Hiệu trưởng Đinh Văn Đoàn đánh trống khai giảng năm học mới
Những gương mặt rạng rỡ hồn nhiên trong ngày khai giảng

Trường Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Buổi khai giảng diễn ra trong không khí trang trọng và tươi vui, cờ hoa rực rỡ khắp sân trường, các bạn nữ xúng xính áo dài trắng í ới gọi nhau, mặt ai ai cũng tươi tắn đón chờ khoảnh khắc khai giảng năm học mới.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội là một trong những trường trung học phổ thông có chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam.

Một số hình ảnh trong ngày khai giảng tại trường:

Toàn cảnh buổi khai giảng
Những nữ sinh duyên dáng trong ngày giảng
Học sinh cũ về thăm trường và thầy cô
Không khí rộn ràng vui vẻ trong ngày đầu khai trường

Trường Nguyễn Tất Thành – ĐH Sư phạm Hà Nội

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (gọi tắt là Trường Nguyễn Tất Thành) thuộc hệ phổ thông chất lượng cao của trường ĐHSP Hà Nội.

Trong ngày khai giảng, các bạn đã đến rất sớm và ríu rít trò chuyện, nhiều bạn nữ đã tranh thủ pose hình với nhau để ghi lại khoảnh khắc ngày tựu trường.

Một số hình ảnh trong ngày khai giảng tại trường:

Toàn cảnh buổi khai giảng.
Phó Hiệu trưởng tặng quà và giấy khen cho những học sinh là thủ khoa đầu vào của trường.
Niềm vui hân hoan ngày khai giảng.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước hiện có gần 23 triệu học sinh, sinh viên. Trong đó, giáo dục Mầm non là 4,87 triệu học sinh; Giáo dục phổ thông là 15,7 triệu học sinh; Giáo dục TCCN là 315 nghìn sinh viên; giáo dục đại học, cao đẳng là 2,15 triệu sinh viên. Cả nước có khoảng 1,3 triệu giáo viên, giảng viên.
Thúy Hằng – Hoàng Thương
.
.
.