Facebook tràn lan tài khoản giả mạo cô giáo tiếng Anh

Thứ Hai, 07/05/2018, 15:06
Sự việc cô giáo dạy tiếng Anh tạo ra làn sóng phản đối mạnh trên cộng đồng mạng, cũng vì thế nhiều người đã cố tình lập những trang cá nhân giả mạo nhằm mục đích trục lợi.


Chỉ với từ khóa "N.K.T" hay "Nguyễn Kim Tuyến", lập tức Facebook trả về cho người tìm kết quả hàng chục trang cá nhân có tên cùng ảnh đại diện của cô giáo dạy tiếng Anh tại trung tâm M.English (Hà Nội). 

Hàng chục trang Facebook cá nhân giả mạo nữ giáo viên tiếng Anh.

Kiểm tra nội dung đăng tải trên các trang giả mạo này, hầu hết là những dòng trạng thái bức xúc được cho là của nữ giáo viên tiếng Anh trước sức ép cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng với mong muốn được trả lại sự bình yên sau cơn bão không may vừa xảy ra.

Thậm chí có nhưng trang giống hệt với trang thật của cô giáo tiếng Anh cùng số người theo dõi lên tới gần 10.000 người tuy nhiên khi truy cập vào tất cả những trang giả mạo trên, hầu hết nội dung bên trong là những lời chửi rủa, mạt xát không thương tiếc mà cộng đồng mạng dành cho nữ giáo viên này.

Trang giả mạo được dùng để bán hàng online

Theo nhận định của giới công nghệ, tình trạng trên không có gì là mới mẻ khi nhiều người luôn lợi dụng tình hình thời sự với những vấn đề nóng được xã hội quan tâm để tạo trào lưu, thành lập nhưng trang Facebook giả mạo. Sau khi lợi dụng cộng đồng mạng để tăng lượt Like (yêu thích) cùng tương tác tăng cao. 

Những trang Facebook này sẽ được "thay tên đổi họ" sang một mục đích sử dụng khác mà thực chất hầu hết là bán hàng online để rồi bán lại cho những thương gia trẻ mới vào nghề cần một "cửa hàng online" có đông người theo dõi. Hiện tài khoản facebook chính của cô giáo này đã khóa ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, đã từng rất nhiều lần những đối tượng "cơ hội" sử dụng các nhân vật nổi tiếng để trục lợi như việc xuất hiện gần 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân của các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh… và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Trước đó, ngày 5-5 trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh cô giáo N.K.T tại trung tâm anh ngữ có tên M.English ở Hà Nội chửi học viên của mình. Theo clip ghi lại, nữ giảng viên yêu cầu học viên đóng phạt 100k vì không làm bài tập. Ban đầu, nam sinh đã lên tiếng xin xỏ, mong được bỏ qua lần này nhưng cô giáo rất cứng rắn và nhất quyết đòi tiền phạt. Bức xúc, nam sinh lớn tiếng nói: ”Gì mà cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, lừa đảo à. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”. Lúc này, nữ giảng viên cũng thay đổi thái độ và dùng những từ ngữ căng thẳng để tranh cãi.
B.Châu
.
.
.