Tôn vinh 44 tác phẩm đạt giải báo chí toàn quốc “Vì sự ghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019

Thứ Năm, 14/11/2019, 18:19
Chiều 14-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố kết quả Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019.

Theo Ban tổ chức, sau gần 1 năm phát động giải thưởng, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm của 4 thể loại báo chí tham dự giải, gồm Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình của đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương.


Các tác phẩm dự giải năm nay tăng mạnh về số lượng, có chất lượng tốt hơn so với năm 2018, năm đầu tiên giải thưởng được phát động. Đề tài của các tác phẩm khá toàn diện, có sự đầu tư công phu về cách thức thể hiện, văn phong bút pháp. 

Ban tổ chức Giải đã mời nhiều giám khảo có uy tín của các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thông tấn, báo chí lớn và uy tín tham gia Hội đồng sơ khảo, Hội đồng Chung khảo. Ban giám khảo đã làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc chấm và xét chọn giải thưởng. 

Kết quả, có 71 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo và đã có 44 tác phẩm đạt giải gồm 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 20 giải khuyến khích; 1 giải Đặc biệt do Ban giám khảo chọn từ 4 tác phẩm đạt giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các tác phẩm đoạt giải. Lễ trao giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 16-11 tại Hà Nội.


Huyền Thanh
.
.
.