Tích hợp nội dung phòng chống tham nhũng vào giảng dạy trong nhà trường

Chủ Nhật, 04/09/2016, 08:39
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị các địa phương và cơ sở giáo dục, đào tạo tiếp tục quán triệt và nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục về phòng chống tham nhũng (PCTN) tại các cơ sở GD&ĐT; chỉ đạo quyết liệt và có biện pháp tích cực, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện Chỉ thị 10 của Thủ tướng Chính phủ.



Theo đó, đối với cấp THPT, việc lồng ghép, tích hợp nội dung PCTN vào giảng dạy cần đặt trọng tâm vào việc giáo dục đạo đức liêm chính, kết hợp giảng dạy pháp luật về PCTN với thời lượng phù hợp; khuyến khích giáo viên các môn khoa học xã hội lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức liêm chính và pháp luật về PCTN vào giáo án và sử dụng phương pháp giảng dạy linh hoạt, hiệu quả.

Đối với các trường, khoa Dự bị đại học, căn cứ vào thực tế của đơn vị, lựa chọn hình thức phù hợp để lồng ghép, tích hợp nội dung giảng dạy về pháp luật PCTN cho học sinh và báo cáo Bộ GDĐT về cách thức tổ chức của trường, khoa để có cơ sở kiểm tra, đánh giá, báo cáo Chính phủ. Đối với các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, nghiêm túc thực hiện đưa nội dung PCTN vào cả chương trình chính khóa và ngoại khóa, đảm bảo đủ thời lượng theo quy định.

H.T.
.
.
.