Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thứ Bảy, 22/06/2019, 15:47
Chiều 22-6, ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27-6, toàn tỉnh có 12.149 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 592 thí sinh tự do và 337 em là người dân tộc thiểu số. 

Hiện Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Đại học Huế điều động gần 1.300 cán bộ coi thi ở 31 điểm thi với 519 phòng tại các cơ sở giáo dục đảm bảo đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ kỳ thi theo quy định. Các sơ sở giáo dục đã xây dựng và triển khai kế hoạch mua sắm, lắp đặt mới hệ thống camera giám sát phòng chứa đề thi, bài thi tại các điểm thi theo quy định.

Để kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tăng cường công tác ôn tập cho học sinh, từng bước hoàn thiện các thủ tục liên quan đến kỳ thi đúng quy chế và thời gian, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm thi, phối hợp tốt với các trường Đại học do Bộ GD&ĐT ủy quyền, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu ngành giáo dục, các địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã triển khai kế hoạch, phân công các lực lượng sử dụng đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, quán triệt cho lãnh đạo, CBCS làm nhiệm vụ về tầm quan trọng và những yêu cầu trong công tác bảo vệ kỳ thi. 

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Công an tỉnh đã xây dựng các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn các khâu ra đề thi, sao in đề thi, vận chuyển đề thi, cử cán bộ tham gia giám sát chấm thi chặt chẽ. Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh huy động lực lượng bảo vệ an toàn vòng trong và vòng ngoài các hội đồng coi thi, nắm chắc tình hình để phát hiện, xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực.

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ triển khai nhiều phương án để đảm bảo an toàn kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Để đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đội CSGT Công an TP Huế cũng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát phân luồng từ xa, điều hòa giao thông ở các giao lộ trọng điểm đầu và cuối giờ của các buổi thi. 

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các Đội nghiệp vụ Công an TP Huế phối hợp với công an 27 phường đóng trên địa bàn tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các điểm công cộng như nhà ga, bến xe, các điểm có thí sinh và người nhà lưu trú... để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra nghiêm túc, an toàn.


Anh Khoa
.
.
.