Đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Tư, 19/06/2019, 16:00
Ngày 19-6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có công điện gửi UBND các tỉnh, các trường đại học-cao đẳng về việc phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.


Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương rà soát kỹ lưỡng cán bộ tham gia tổ chức thi bảo đảm số lượng và yêu cầu chất lượng. Thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi để đảm bảo đủ số lượng đề thi với chất lượng tốt nhất, tuyệt đối không để xảy ra sai sót; đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ đề thi, bài thi. 

Rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác chấm thi (nhất là chấm thi trắc nghiệm) và công tác coi thi tại các Điểm thi thuộc Hội đồng thi, nhất là các Điểm thi ở vùng sâu, vùng xa có thể gây khó khăn cho công tác bảo vệ Điểm thi. 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của ngành Công an để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép mang vào phòng thi, nhất là các thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận. 

Rà soát kỹ lưỡng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp điện, nước tại tất cả các Điểm thi. 

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các trường đại học-cao đẳng được phân công phối hợp tổ chức kỳ thi phân công rõ nhiệm vụ và quyền hạn của từng cán bộ trong từng khâu tổ chức thi; tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ được phân công công tác coi thi, chấm thi, thanh tra thi, đảm bảo tất cả các cán bộ được phân công trong từng quy trình tổ chức thi phải nắm vững và thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế. 

Đồng thời, phối hợp với các địa phương bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho cán bộ về làm thi tại địa phương.

H.Thanh
.
.
.