Các thí sinh "đặc biệt" sẽ được hỗ trợ trong ghi chép

Thứ Hai, 25/06/2018, 12:12
Sáng 25-6, Thay mặt cho Ban chỉ đạo kì thi THPT QG 2018 của Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác tới làm việc tại một số điểm thi thuộc các quận 1, quận 3, và huyện Bình Chánh- TP HCM. 


Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng nhấn mạnh tại buổi làm việc rằng, khu vực TP. HCM nơi tập trung lượng thí sinh đông nhất trên cả nước, do đó việc đi lại, giao thông cần được phối hợp giữa các lực lượng để đảm bảo kì thi diễn ra thông suốt. Trong mỗi điểm thi cần hết sức chú ý cảnh giác với việc gian lận thi cử, nhất là việc sử dụng thiết bị công nghệ cao, các cán bộ làm nhiệm vụ cần nắm nhanh tình hình và báo cáo cụ thể nếu có xảy ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao đổi với lãnh đạo Sở GD-ĐT tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân Q.1.
Thứ trưởng lưu ý tại cuộc họp với Sở GD-ĐT TPHCM  cần đề cao cảnh giác gian lận thi cử. 
Cũng trong sáng 25/6, đoàn công tác của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc có buổi họp nhanh với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM. Ông Nguyễn Văn Hiếu- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, để kì thi THPT QG 2018 diễn ra được an toàn, chu đáo, mọi công tác về ANTT, an toàn bảo mật cho kì thi đã được triển khai đầy đủ. Mọi việc đã được chuẩn bị từ hơn 2 tháng trước. 

Sáng sớm 25/6 mọi công tác in sao, vận chuyển đề thi đến các điểm thi đều toàn an toàn, không xảy ra sơ sót. Tất cả các bộ phận đều đã làm việc từ  hơn 3h sáng 25/6. Tại các địa bàn huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, việc vận chuyển đề thi được thực hiện sớm hơn.

Tại các điểm thi đều có bố trí các Cán bộ thanh tra chủ chốt, và tất cả các điểm đều có lực lượng An ninh, công an các địa phương cùng  phối hợp bảo đảm công tác ANTT, an toàn tại điểm thi. 

Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng 25/6 khu vực TPHCM có 5 thí sinh được xếp ngồi thi tại phòng thi đặc biệt. Trong đó có trường hợp 01 thí sinh bị tai nạn ngã chấn thương gẫy tay, có 1 trường hợp thí sinh bị dị tật về mắt, không nhìn được. ... theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, tại các điểm thi có những thí sinh đặc biệt như trên, sẽ cử Cán bộ coi thi hỗ trợ các em trong việc ghi chép. 

Tuy nhiên, tại các điểm thi này yêu cầu phải ghi âm, ghi hình lại công tác hỗ trợ việc thi cử của các thí sinh này để đảm bảo công khai, minh bạch. "Các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt đều này được "đặc cách" tốt nghiệp THPT tuy nhiên do nhu cầu các em muốn xét tuyển vào ĐH-CĐ nên  vẫn tạo điều kiện tối đa cho các em như vậy". Ông Hiếu cho biết thêm.
Hồi hộp, lo lắng trước giờ phát đề thi-phòng thi tại điểm THPT `Bùi Thị Xuân Q.1
Thí sinh điểm thi THPT Bùi Thị Xuân Q.1 vào phòng thi môn Văn sáng 25/6.
Ông Lê Hồng Sơn-GĐ Sở GD-ĐT phát biểu tại buổi làm việc với Thứ trưởng NGuyễn Văn Phúc.

Tại buổi làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng nhấn mạnh: "Phải đảm bảo thông suốt trong kì thi và nhất là luôn đề cao cảnh giác với tình huống đề phòng có việc gian lận trong kì thi, nhất là việc sử dụng thiết bị công nghệ cao. Tình hình giao thông có thể kẹt xe nên phối hợp giao nhận đề mỗi ngày phải đảm bảo an toàn, đúng giờ, mọi tình huống mưa gió, bão cũng phải an toàn. Các cán bộ coi thi phải nắm nhanh tình hình. Có gì bất thường phải thông báo ngay. Kịp thời xử lý".

Theo kế hoạch, chiều cùng ngày Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc sẽ tới các địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang và một số tỉnh miền Tây kiểm tra công tác thi cử của các địa phương này.

H.Nga
.
.
.