Thí sinh chạy như bay vào phòng thi vì muộn giờ

Thứ Hai, 25/06/2018, 08:05
Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức bắt đầu từ hôm nay (25-6) và kéo dài đến ngày 27-6. Cả nước có hơn 925.000 thí sinh tham gia dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn. Tuy nhiên, một số thí sinh do chủ quan và đi muộn nên phải hớt hải chạy vào phòng thi cho kịp giờ.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức bắt đầu từ hôm nay (25-6) và kéo dài đến ngày 27-6. Cả nước có hơn 925.000 thí sinh tham gia dự thi, lần lượt các môn Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội.
Sáng nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Các môn thi tiếp theo là Toán, bài thi Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ, bài thi Khoa học xã hội.
Ghi nhận của PV CAND Online thông tại nhiều điểm thi ở Hà Nội, các thí sinh tới điểm thi khá sớm để tránh tắc đường, nắng nóng. Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều thí sinh đã có mặt từ 6h sáng. Thêm vào đó, thí sinh bắt đầu vào phòng thi lúc 7h, tránh giờ người dân đi làm nên tình trạng tắc đường đã không xảy ra.
Tại các điểm thi, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng và vẫn tiếp tục ôn bài dù chỉ còn ít phút là đến giờ thi. Có thí sinh lại tranh thủ thời gian trao đổi thêm với bạn bè và ăn sáng để đủ năng lượng cho môn thi đầu tiên kéo dài 120 phút.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước đã sẵn sàng 40.000 phòng thi để phục vụ cho các thí sinh trong kỳ thi được coi là quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách. Hơn 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học cũng được điều động về các địa phương tham gia phối hợp tổ chức thi.
Nhiều thí sinh trước khi vào phòng thi không quên ôm bố, mẹ để tạm biệt và nhận những lời chúc tốt đẹp nhất. Trong tổng số 925.000 thí sinh, số thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT là hơn 879.000 thí sinh, số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ hơn 688.000 thí sinh (chiếm 74,3% , xấp xỉ tỉ lệ năm 2017).
Để phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia, rất đông các bạn sinh viên tình nguyện đã xuất hiện tại mọi điểm thi để vừa hướng dẫn các thí sinh còn bỡ ngỡ, vừa hỗ trợ lực lượng chức năng đảm bảo giao thông thông suốt.
Trong khi đó, lực lượng CAND cũng được triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối cho kỳ thi này. Đặc biệt, CSGT các tỉnh, thành phố đều tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân.
Mặc dù được nhắc nhở nhiều lần phải đúng giờ, song trong buổi thi đầu tiên, một số thí sinh vẫn đến khá trễ do nhiều nguyên nhân. Các bạn phải chạy hớt hải vào phòng thi để kịp giờ làm thủ tục.
Theo ghi nhận của PV Cand Online, rất may, không có thí sinh nào đi quá trễ để không được dự thi. 
Một thí sinh nữ vừa kịp chạy vào điểm thi tại điểm thi Trường THCS Việt Nam - Angieri trước giờ đóng cổng.
Đúng 7h30, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn. Nhiều phụ huynh ngồi chờ bên ngoài khu vực cổng trường không khỏi lo lắng, hồi hộp.
Chia sẻ với phóng viên, cô Thu Nga (48 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết phải đi từ 5h30 sáng để không bị tắc đường và muộn giờ thi. "Sau khi thi xong nếu đủ điểm cháu dự định sẽ nộp vào trường ĐH Luật vì ở nhà cháu học cũng khá. Nhưng mà cô vẫn lo lắm, học tài thi phận mà", cô Nga chia sẻ.
Cũng giống như cô Nga, chị Đào Anh Thơ (29 tuổi, ở Thường Tín, Hà Nội) đưa cô em gái đi thi tại điểm trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ việc thi cử do em mình tự chọn. "Bố mẹ và tôi đều muốn em tự lựa chọn trường theo đúng nguyện vọng và khả năng", chị Thơ nói.
Theo lịch, môn thi đầu tiên là Ngữ văn sẽ kết thúc vào lúc 9h30. Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán. Ngoài Ngữ văn, các môn thi còn lại đều là trắc nghiệm.

Nhóm PV
.
.
.