Thi tuyển sinh 10 - TP Hồ Chí Minh: Đề môn Toán phân hoá được học sinh

Chủ Nhật, 12/06/2016, 14:19
Sáng 12-6, thí sinh (TS) TP Hồ Chí Minh tiếp tục tham gia môn thi Toán là môn cuối cùng của kì thi tuyển sinh 10 - năm học 2016-2017.



Tại Hội đồng thi THCS Nguyễn Du, P.10, Q.Gò Vấp, nhiều TS đã ra khỏi phòng thi từ 10 h sáng trong tâm trạng phấn chấn. Tuy nhiên do chưa được ra ngoài nên các em ngồi đợi ở trong khuôn viên khu vực tổ chức thi.

TS Minh Tiến HS lớp 9-4 THCS Nguyễn Du cho biết, đề thi có 5 câu, nhìn chung nằm trong nội dung ôn thi nhưng có câu d kiến thức về hình học là khó nhất, yêu cầu nâng cao hơn hẳn. Câu này 0,75 điểm. Em bỏ không làm, tuy nhiên bạn này cũng đoán mình được 9 điểm môn thi này. Hôm qua các môn Văn và Ngoại ngữ em cho biết đều làm bài được vì đề thi nhìn chung vừa sức, em tin tưởng rằng mình sẽ thi đậu vào THPT Phú Nhuận.

Tại hội đồng thi Trường THCS Trần Văn Ơn, một TS nữ cho biết : Đề thi nằm trong trọng tâm. Có một vài phần có vẻ khó hơn tuy nhiên em hiểu phần này để phân hoá giữa Học sinh giỏi và khá. Em dự đoán mình được khoảng 8-9 điểm.

Thí sinh tham dự môn thi toán 10 tại THCS Trần Văn Ơn, TP Hồ Chí Minh.

Ở trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1). TS Trần Hải Ngọc cho rằng, đề thi môn Toán không quá khó và nằm hoàn toàn trong chương trình đã học. Đề thi này em làm trong 90 phút đã xong và phòng em rất đông bạn nộp bài sớm. Làm đúng khoảng 80-90%.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Minh Khôi, Trường THCS Trần Văn Ơn, cũng cho hay khoảng 2/3 thời gian là em và nhiều bạn khác trong phòng đã làm xong. Ra khỏi phòng thi đa số đều trong tâm trạng khá thoải mái.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Cát, Trường THCS Võ Trường Toản thì cho rằng, đề thi môn Toán không khó và đây là môn em làm tốt nhất trong 3 môn. Tuy nhiên phần hình học đòi hỏi phải tính toán rất nhiều. Em cũng làm được khoảng hơn 80%.

Theo thầy Cao Minh Tân, Tổ trưởng Tổ toán Trường THCS Nguyễn Trãi, Gò Vấp, đề thi ở phần đại số kiến thức hoàn toàn nằm trong sách giáo khoa và kiến thức cơ bản và vừa sức học sinh. Tuy nhiên ở câu 4b học sinh phải cẩn thận trọng quá trình biến đổi. Đối với phần hình học dạng bài tập không lạ với  học sinh. Học sinh trung bình có thể làm được phần a và b.

Riêng với phần c, d phải là học sinh giỏi mới làm được. Bài 3b, về tính lãi ngân hàng là một dạng đề hơn so với những năm trước vì đưa được vấn đề thực tế vào đề thi môn toán. Phần này có barem điểm là 0.75 điểm là hợp lý. Trong đề thi này, câu 4b; 5 c, d mang tính phân loại thí sinh, để làm tốt học sinh phải biết phân bố thời gian khi làm bài.  

H.Nga
.
.
.