Nhiều thí sinh gặp sự cố và than khó với đề thi Toán

Thứ Sáu, 01/07/2016, 11:37
Hôm nay, hơn 887 nghìn thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia với môn thi Toán trong buổi sáng. Nhiều thí sinh gặp sự cố và than khó với đề thi Toán...


HÀ NỘI: Một số thí sinh gặp “sự cố” trong ngày thi đầu tiên

Ngày 1-7, thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016 với 2 môn thi gồm Toán (180 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Tổng hợp từ một số điểm thi tại Hà Nội cho thấy, có một số thí sinh đã gặp “sự cố” ngay trong ngày thi đầu tiên.

Tại cụm thi do trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì, TS.Phan Văn Hải, Trưởng phòng công tác chính trị- học sinh, sinh viên, ĐH Bách Khoa cho biết: Trong số 106 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Toán, có 3 thí sinh gặp sự cố bất ngờ nên không thể tham dự kỳ thi. 

Nhiều thí sinh ở Hà Nội quên mang máy tính khi đi thi Toán.

Trong đó, có 1 thí sinh bị gãy tay do tai nạn xe máy trên đường đi thi và 2 thí sinh bất ngờ bị đỗ bệnh. Cũng tại cụm thi do ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì, theo ghi nhận của phóng viên có một số thí sinh cho biết đã quên không mang máy tính vào phòng thi khiến cho kết quả làm bài thi ít nhiều bị ảnh hưởng. 

Tại điểm thi ĐH Kinh tế Quốc dân, thuộc cụm thi do ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì cũng ghi nhận một thí sinh bị mất toàn bộ giấy tờ bao gồm thẻ dự thi, CMND. Thí sinh này là Trung sĩ Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995, công tác tại B2-C1-E31- K20 (Công an TP Hà Nội). 

Nam sinh này đã phải làm giấy cam kết với hội đồng thi. Nhằm đảm bảo đúng quy chế thi, trong các ngày tiếp theo, trung sĩ Hảo phải có giấy tờ của đơn vị, đồng thời có sự theo dõi chặt chẽ của Hội đồng thi như người đi kèm, chụp ảnh trước và sau khi thi.

ĐÀ LẠT (LÂM ĐỒNG):

Sáng nay (1-7), hơn 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Cụm thi số 52 do Trường ĐH Đà Lạt chủ trì đã bước vào môn thi đầu tiên với môn Toán. 

Hết 2/3 thời gian làm bài theo quy định, một số thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Đà Lạt đã nộp bài ra về. Những thí sinh này “rên rỉ”, đề Toàn năm nay khó hơn đề Toán năm trước. Vượt quá khả năng giải đề thi của nhiều em.

Thí sinh tại Cụm thi số 52 trước giờ phát đề thi môn Toán

Theo nhận định của không ít thí sinh, đề thi môn Toán lần này có tính phân loại rất cao, nhất là 4 câu cuối. “Chỉ những thí sinh có học lực khá giỏi mới có thể giải được 4 câu cuối này”-em Nguyễn Thị Hương, cho biết.

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng buồn rầu, thí sinh Trần Công Định than thở, ngập ngừng cho biết: “Em làm bài không tốt… chỉ được khoảng 50% yêu cầu đề ra thôi. Môn này khó quá!..”.

Nhiều thí sinh than đề Toán khó

Theo tìm hiểu của PV, so với môn Toán trong đợt thi THPT Quốc gia năm 2015 thì năm nay nhiều thí sinh cho biết kết quả làm bài thi môn Toán rất kém. “Với đề này, khả năng đạt được điểm cao trong môn Toán năm nay là rất khó”-thí sinh tên Tuấn chia sẻ.

TP HỒ CHÍ MINH: Thí sinh khá hài lòng với môn Toán

Kết thúc môn thi toán-môn đầu tiên sáng 1/7, nhiều thí sinh (TS) tại khu vực TP Hồ Chí Minh nhận định, đề Toán không quá khó nhưng cũng không quá dễ. Một số TS cũng cho rằng, đề thi hơi dài. Tuy nhiên, tại nhiều hội đồng thi, ghi nhận số TS ra khỏi phòng thi trước giờ là khá nhiều.

TS Thanh Trúc (THPT Ngô Thời Nhiệm) cho biết: “Đề không quá khó, mức độ cũng như đề toán năm ngoái. Có mấy câu cuối khó hơn một chút, em làm hết nhưng chưa xem lại nên không chắc có làm chính xác hết không”.

Nhiều thí sinh ở TP HCM lại hồ hổi với đề thi Toán.

TS tên Thanh Ngọc, THPT Nguyễn Công Trứ-Gò Vấp ( hội đồng thi ĐH Khoa học Tự nhiên) rất phấn khởi cho hay: "em làm bài rất tốt. Theo nhận định của em, đề toán năm nay là vừa sức, trừ 2 câu nâng cao thì khó hơn, nếu không làm được những câu này thì cũng chỉ mất chừng 2 điểm. Theo em lực học khá giỏi sẽ dễ dàng với đề Toán năm nay vì không quá khó cũng không quá dễ".

Tuy nhiên một TS của THPT Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, tại điểm thi số 7-ĐH Khoa học Tự nhiên lại  nhận xét, có 4 câu của đề là những câu khó, em chỉ làm được một vài ý nhỏ trong các câu này. Theo em, được 5-6 điểm không khó nhưng để đạt được điểm khá giỏi thì hoàn toàn không dễ với đề thi năm nay.

CẦN THƠ:

Hơn 10.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

TP Cần Thơ nơi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất khu vực ĐBSCL sáng ngày 1-7, hơn 10.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, TP Cần Thơ có 2 cụm thi. Cụm thi đại học, do trường Đại học Cần Thơ chủ trì cụm thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng; Sở GD&ĐT TP Cần Thơ sẽ chủ trì cụm thi tốt nghiệp THPT. Tại cụm thi đại học, do trường Đại học Cần Thơ tổ chức có tổng cộng 7 điểm thi, với 180 phòng thi, tập trung tại Khu II (đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Cụm thi tốt nghiệp bao gồm 9 điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cụm thi Cần Thơ có 10.038 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 6.413 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, tại Cụm thi Cần Thơ có 10.038 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 6.413 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, chiếm 63,9%; 3.625 thí sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT chiếm 36,1%. Do đó, công tác chuẩn bị chỗ ăn, ở cho thí sinh và phụ huynh được ngành chức năng đặc biệt quan tâm... Trường Đại học Cần Thơ đã chuẩn bị 1.500 chỗ trọ cho thí sinh và phụ huynh cùng với sự hỗ trợ từ phía TP Cần Thơ; các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn… 

So với kỳ thi tuyển sinh Đại học từ năm 2014 trở về trước thì kỳ thi THPT quốc gia năm nay theo nhận định của Trường Đại học Cần Thơ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, các thí sinh khu vực ĐBSCL đều có điểm thi riêng nên không đổ về Cần Thơ dự thi như mọi năm nên giảm áp lực cho Trường ĐH Cần Thơ. Trường ĐH Cần Thơ huy động trên 2.000 người tham gia phục vụ kỳ thi, gồm thầy, cô giáo và sinh viên năm thứ 3 để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp… Kỳ thi TNPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1 đến 4-7.

SÓC TRĂNG:

Bà đưa cháu vượt vũ môn.

Sau khi kết thúc buổi thi thứ nhất ngày 1-7, các thí sinh ở huyện Mỹ Xuyên dự thi tại các điểm thi ở TP Sóc Trăng cũng như thí sinh ở TP Sóc Trăng dự thi tại trường CĐSP Sóc Trăng trên đường trở về nhà đã bị kẹt xe khá lâu trên đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP Sóc Trăng. 

Lý do là do đơn vị quản lý tuyến đường tiến hành khắc phục sự hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng ở đoạn đường nói trên. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Khanh, ngụ tại khóm 5, phường 3 (trên đường Lê Hồng Phong), đoạn đường này bị xuống cấp cách đây mấy tháng, hai bên đường rất nhiều ổ gà nhưng do không khắc phục nên dần dần thành ổ trâu, ổ voi và những trận mưa lớn biến khúc đường này trở thành sông lúc nào cũng đầy nước.



K.Ngân - Th.Chí - H.Nga - H.Thanh
.
.
.