Thí sinh đi xe lăn tới phòng thi

Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:10
Đó là thí sinh Trương Thị Hồng Xuân, tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Cụm thi 52, do Trường ĐH Đà Lạt chủ trì.

Sáng ngày 1-7, Trương Thị Hồng Xuân, cựu học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) được người nhà đưa lên xe lăn đẩy tới điểm thi Trường THPT Tây Sơn Đà Lạt từ rất sớm. 

Tới trường thi, Hồng Xuân được lực lương tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cẩn thận cõng lên tầng 3 của tòa nhà nơi có phòng thi.

Thí sinh Trương Thị Hồng Xuân được gia đình đưa tới điểm thi từ rất sớm.

Hồng Xuân cho biết, trong lần đi ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay thì em xảy ta tai nạn. Vì bị gãy chân nên Hồng Xuân được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ở TP HCM điều trị.

Dù chấn thương còn đang rất đau, chưa ổn định vị trí xương nhưng Hồng Xuân phải rời bệnh viện trở về Đà Lạt cho kịp thời tham dự kỳ thi. Hiện chân phải của Hồng Xuân vẫn đang được băng bó và cố định bằng khung kim loại. Ít nhất phải một vài tháng tới mới được tháo băng. 

Trước đó, tranh thủ trước giờ vào phòng thi Hồng Xuân vẫn ôn bài vở.

Dịp này, Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã tới thăm hỏi, động viên Trương Thị Hồng Xuân cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia 2016 để rộng đường thực hiện ước mơ. 

Kim Ngân
.
.
.