Thí sinh chơi sang thuê cả khách sạn VIP đi thi

Thứ Năm, 30/06/2016, 17:33
Nhiều thí sinh ở vùng miền núi, vùng xa lại chơi sang VIP hơn là không đăng ký ở KTX hay thuê nhà ở từ người dân mà lại “hùn” tiền lại thuê khách sạn sang trọng xung quanh các điểm thi để ở ôn thi cho thuận tiện.


Tại Quảng Nam để hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi quốc gia này. Nhiều trường trên địa bàn đã dành hơn 2.500 chỗ ở miễn phí. Bên cạnh đó, một số gia đình gần các địa điểm thi cũng đã giúp đỡ, hỗ trợ chỗ ở cho các em TS cạnh khu vực dự thi…

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều thí sinh ở vùng miền núi, vùng xa lại chơi sang “víp” hơn là không đăng ký ở KTX hay thuê nhà ở từ người dân mà lại “hùn” tiền lại thuê khách sạn víp xung quanh các điểm thi để ở ôn thi cho thuận tiện.

Nhiều thí sinh thuê cả khách sạn để ở

Dạo quanh các nhà nghỉ, khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, đa số nhà nghỉ, khách sạn nào cũng có nhiều thí sinh, bậc phụ huynh thuê ở.

Thí sinh N.T.H.V (đến từ huyện miền núi Tiên Phước) cùng với một cố bạn tên Thảo đã thuê một phòng của khách sạn nằm ngay khu vực trung tâm 5 ngày ở ôn và dự thi. “Thuê được phòng ở khách sạn này, em phải nhờ anh trai đặt cọc tiền trước 10 ngày mới có phòng ở, vì các khách sạn được giáo viên thuê ở coi thi hết. 

Trong phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi để phục vụ các thí sinh ở dự thi được tốt hơn

Không phải em và bạn chơi sang, nhưng đăng ký ở KTX, nhà dân sợ không an toàn, mất trộm và đông thí sinh ở quá lo sợ ôn bài không được. Nên em và bạn góp lại 1 triệu đồng để thuê một phòng của khách sạn ở 5 ngày, mỗi ngày đêm 200.000 đồng. Thấy cũng rẻ, đầy đủ tiện nghi, an toàn và ít bạn dễ ôn bài hơn…”

Trao đổi với thầy Bùi Xuân Diệu, Bí thư đoàn trường Đại học Quảng Nam cho biết: “Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, trường đã thành lập nhiều nhóm tình nguyện viên đứng ở các địa điểm trên địa bàn TP Tam Kỳ để hướng dẫn cho các phụ huynh và các thí sinh có chỗ ở miễn phí và đến địa điểm thi gần nhất.

Ngoài ra, trong quá trình diễn ra kỳ THPT quốc gia năm 2016, các tình nguyện viên sẽ giữ xe và nước uống miễn phí cho các phụ huynh và thí sinh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp nhiều tổ chức đơn vị phục vụ hơn 6.000 suất cơm, 9.000 chai nước uống miễn phí, 200 quyển vở và 400 quạt tay cho thí sinh và người nhà…”

An Khang
.
.
.