Thầy giáo tiếng Anh đánh học sinh như côn đồ đường phố

Thứ Bảy, 29/10/2016, 18:37

Trong giờ ra chơi,một học sinh lớp 8 ném chai nước từ tầng 2 xuống cho bạn, nhưng sượt qua đầu thầy giáo dạy bộ môn Tiếng Anh. Dù chai nước không trúng người và học sinh này đã xin lỗi, nhưng vẫn bị thầy giáo này đã tát, đá vào bụng nhiều lần rồi đưa xuống văn phòng bắt viết bản kiểm điểm.


Ngày 29-10, Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cho biết, sau khi xác minh sự việc gia đình kiến nghị việc thầy giáo đánh học sinh, Thanh tra Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường THCS Quảng Đông (xã Quảng Đông, TP Thanh Hoá). Tại buổi làm việc, thầy giáo Nguyễn Quý Cầu, giáo viên môn tiếng Anh đã thừa nhận vi phạm, đồng thời “mong muốn có cơ hội để sửa sai”.

Trước đó, trong giờ ra chơi, em Hoàng Nguyên Tuấn lớp 8A trường THSC Quảng Đông, ném chai nước từ tầng 2 xuống cho bạn, nhưng sượt qua đầu thầy giáo dạy bộ môn Tiếng Anh Nguyễn Quý Cầu.

Dù chai nước không trúng người và học sinh này đã xin lỗi, nhưng vẫn bị thầy Cầu tát, đá vào bụng nhiều lần rồi đưa xuống văn phòng bắt viết bản kiểm điểm. Học sinh Tuấn sau đó đã phải đi khám tại trạm y tế xã với một số vết xước trên cổ và có đau trong người do bị đánh.

Ông Nguyễn Đăng Cổ là ông ngoại của học sinh Tuấn, khi phát hiện sự việc đã viết đơn kiến nghị gửi nhà trường và các cơ quan chức năng. 

Sự việc được thầy Cầu thừa nhận là có thật và giải thích là do nóng giận quá, không kiềm chế được hành vi và cho biết: "Ngay sau sự việc diễn ra, tôi đã đến nhà học sinh xin lỗi, nhận bồi thường mọi chi phí thuốc men. Đây là sai lầm lớn nhất và khó chấp nhận trong nghề dạy học của tôi chỉ vì quá nóng giận. Tôi mong muốn một cơ hội để sửa sai".

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng Giáo dục TP Thanh Hóa cho biết, Phòng đã tham mưu cho UBND TP Thanh Hóa có hình thức xử lý kỷ luật và đình chỉ đứng lớp một thời gian đối với thầy giáo Cầu. 

Từ phía gia đình cũng yêu cầu có hình thức xử kỷ luật để mang tính răn đe nhưng đề nghị tạo cơ hội cho thầy giáo sửa sai chứ không nên áp dụng hình thức đuổi việc. Phòng đã yêu cầu Trường THCS Quảng Đông kiến nghị hình thức xử lí kỷ luật đối.

P.A.
.
.
.