Công an điều tra vụ thầy giáo đánh học sinh rạn xương cánh tay

Thứ Năm, 25/02/2016, 20:32
Chiều 25-2, Công an huyện Yên Định, Thanh Hoá cho biết đang xác minh, làm rõ vụ thầy giáo Trường THCS Định Hoà đánh học sinh.


Cụ thể, CBCS Công an huyện đã làm việc với bệnh viện– nơi cháu Đỗ Lân Anh điều trị; phòng Giáo dục đào tạo huyện Yên Định; Trường THCS Định Hoà, đồng thời cũng đã lấy lời khai thầy giáo Đoàn Văn Học và học sinh Đỗ Lân Anh để làm rõ vụ việc.

Công an huyện Yên Định khẳng định, nếu vụ việc vi phạm về hình sự, sẽ khởi tố, điều tra, xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định, khuỷu tay phải có sưng nề, kết quả chụp XQ bị rạn lồi cầu xương cánh tay, phải bó bột để cố định. Hiện tại, tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định. Vùng cổ không có tổn thương nặng nề và vùng sống lưng không có biểu hiện chấn thương nặng.

Học sinh Đỗ Lân Anh đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong sáng ngày 25-2, Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã tiến hành họp, bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy Đoàn Văn Học. Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã xem xét toàn diện, cụ thể và tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy Học để chờ ý kiến của cấp trên.

Thành phần tham gia Hội đồng kỷ luật có 10 người, trong đó có 8 ý kiến bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Đoàn Văn Học mức Cảnh cáo và 2 ý kiến đề xuất mức Khiển trách.

Qua làm việc, Công an huyện Yên Định xác định sáng thứ 2, ngày 22-2, vào tiết học môn Vật lý, do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy, học sinh Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên nhiều lần nhắc nhở, cháu Anh vẫn không trật tự học.

Thầy Học đã cho cháu Anh lên bảng đứng để tiếp tục học. Nhưng khi lên bảng cháu Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa cháu xuống phòng hiệu trưởng để xử lý. Nhưng thầy hiệu trưởng không có ở phòng nên thầy Học có dùng que đánh cháu Anh. Do cháu Anh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc em phải bó bột tay tại bệnh viện.

Công an huyện Yên Định cũng đã thu được chiếc gậy được cho là thầy Đoàn Văn Học đã dùng đánh học sinh Đỗ Lân Anh. Do cháu Anh vẫn đang nằm viện nên chưa cho nhận dạng xác định chính xác đây là hung khí hay không. Đây là một chiếc gậy bằng cành cây, đường kính tương đương bằng ngón tay. Công an huyện Yên Định, nếu đúng thầy Học dùng chiếc gậy trên đánh học sinh Lân Anh thì đây không phải là hung khí nguy hiểm.

Được biết, thầy Học về công tác tại trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008 và hiện đang là giáo viên hợp đồng. Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Yên Định, trong quá trình công tác, thầy Học có phẩm chất đạo đức tốt và điều kiện gia đình khó khăn. Bản thân em Anh cũng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học lực khá.

P. Thuỷ
.
.
.