Thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT năm 2019

Chủ Nhật, 03/03/2019, 07:34
So với cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT các năm trước (điểm thi chiếm 50%), năm nay tỷ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT tăng lên 70%, đòi hỏi thí sinh cần phải đầu tư hơn cho việc làm các bài thi.


Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến dư luận, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp, cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). 

Như vậy, so với cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT các năm trước (điểm thi chiếm 50%), năm nay tỷ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT tăng lên 70%, đòi hỏi thí sinh cần phải đầu tư hơn cho việc làm các bài thi. 

Bộ GD&ĐT cũng đã cho biết, lịch thi THPTQG 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27-6 như năm 2018. Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh.

Huyền Thanh
.
.
.