Đình chỉ thầy giáo thể dục tát học sinh nhập viện

Thứ Sáu, 19/01/2018, 09:41
Sau khi nhắc nhở do phạm lỗi tự ý chuyển chỗ ngồi, gây mất trật trong lớp, thầy giáo thể dục đã tát 2 cái vào mặt nam học sinh…


Sự việc xảy ra tại Trường THCS Xuân Sơn (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).  

Theo UBND TX Đông Triều báo cáo, vào ngày 9-1, trong tiết thể dục của lớp 9B trường THCS Xuân Sơn, do thời tiết trời mưa lạnh nên giáo viên Nguyễn Văn Chức cho học sinh học trong lớp. 

Em Cao Kiên C. đã phạm lỗi tự ý chuyển đổi chỗ ngồi, gây mất trật tự trong lớp; sau khi nhắc nhở, thầy Nguyễn Văn Chức đã tát vào má 2 cái, mà không biết trước đó em này đang bị tổn thương ở đầu.

Đến tối cùng ngày, em C. về nhà bị đau đầu nặng, gia đình cho đi khám tại Trung tâm y tế Đông Triều. Qua khám, thực hiện các xét nghiệm, Trung tâm y tế Đông Triều kết luận em C. bị tổn thương ở vùng đầu, gây tụ máu não.

Em C. đã phải nhập viện điều trị sau khi bị thầy giáo tát vào mặt

Sau khi nghe tường thuật lại, gia đình em C. đã quy trách nhiệm cho thầy Nguyễn Văn Chức và đã báo cáo sự việc bằng miệng cho Nhà trường. Đến chiều 14-1, gia đình chuyển viện đưa em C. lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật hút dịch. 

Hiện tại em C. đã xuất viện về nhà, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Chức đã có mặt kịp thời để cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho học sinh từ lúc nhập viện cho đến nay. Về phía nhà trường, đại diện Ban Giám hiệu đã đến gia đình em C. hỏi thăm và động viên. Đồng thời trao đổi, thống nhất với gia đình về hướng giải quyết vụ việc khi em Cường điều trị xong.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, UBND TX Đông Triều đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an và các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Trước tiên tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Văn Chức, để làm rõ vụ việc báo cáo UBND TX để chỉ đạo xử lý theo đúng quy định.

V.Huy
.
.
.