Hiệu trưởng bị tố tát học sinh đến… tè ra quần

Thứ Tư, 23/03/2016, 14:59
Thầy Đài khẳng định không tát hay đánh em Hoàng, chỉ túm cổ áo dọa thôi. Sau sự việc đã tới gia đình em Hoàng để xin lỗi.


Những ngày qua, thông tin về việc một thầy hiệu trưởng bị gia đình em học sinh khuyết tật tố cáo về hành động đánh học sinh, khiến em này sợ tè ướt quần khiến dư luận hết sức bất bình.

Sự việc diễn ra tại Trường THCS Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Em Phạm Huy Hoàng (15 tuổi - học sinh lớp 6C, trường THCS Phúc Thọ) kể lại, vào giờ ra chơi chiều ngày thứ 6 (18/3), Hoàng cùng các bạn chơi trò đuổi nhau, trong lúc đang chạy thì bị thầy Nguyễn Đình Đài, Hiệu trưởng túm lại.

“Thầy giữ lại, đòi nhốt, rồi dùng tay tát vào mặt và dọa, sợ quá em xin lỗi thầy…”, Hoàng kể. Đến lúc trống đánh vào học, cháu liền chạy ra khỏi phòng rồi chạy về nhà.

Em Phạm Huy Hoàng kể lại lúc bị thầy bắt lại dùng tay tát vào mặt.

Thấy con trai về trong bộ dạng quần ướt sũng, bùn đất lấm lem chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi – mẹ cháu Hoàng) hỏi thì con trai kể bị thầy đánh. Sau khi thay quần áo cho con rồi lên gặp thầy hiệu trưởng để hỏi chuyện. Tại trường thầy Đài thừa nhận do nóng tính nên đã làm em sợ, thầy xin lỗi gia đình vì không biết cháu là học sinh khuyết tật!.

Được biết, cháu Hoàng thuộc diện trẻ khuyết tật, được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước hằng tháng. Sau 13 năm lập gia đình chị Hoa mới sinh được Hoàng, cháu thường xuyên đau ốm và phải nhập viện điều trị.

Cuối giờ chiều, thầy Đài đến thăm cháu Hoàng và xin lỗi cháu cùng gia đình vì không biết cháu khuyết tật đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. 

Ông Lê Xuân Lới, Chủ tịch UBND xã Phúc Thọ xác nhận, chiều 18/3, gia đình cháu Hoàng đến trình báo sự việc, sau khi kiểm tra không có vấn đề gì nguy hiểm nên cho cháu về nhà chăm sóc.

Trao đổi qua điện thoại, thầy Nguyễn Đình Đài, Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thọ cho biết, chiều hôm đó (18/3) nhà trường đang lắp thiết bị điện trong phòng.

Trường THCS Phúc Thọ nơi thầy hiệu trưởng tát học sinh khuyết tật. 

Đây là khu vực cấm học sinh để đảm bảo an toàn xây dựng. “Khi có một số em học sinh đến gần thầy đã đuổi đi rồi, một lúc thì thấy em Hoàng chạy vào nên thầy núm cổ áo lại. Lúc đó thầy cũng không biết em bị  khuyết tật, Hoàng sợ quá đái ra cả quần, rồi chạy về với gia đình. Hết giờ làm việc tôi có đến gia đình xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến tâm lý em…”. Thầy Đài khẳng định không tát hay đánh em Hoàng, chỉ túm cổ áo em Hoàng dọa thôi.

Sáng ngày 21/3, UBND xã Phúc Thọ đã mời thầy Đài cùng Ban giám hiệu và đại diện gia đình lên làm việc. Theo ông Lê Xuân Lới, tại buổi làm việc dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương thầy Nguyễn Đình Đài đã nhận sai về thái độ, tác phong của mình đối với học sinh.

Nhà trường và gia đình thống nhất ngày 23/3, thầy Đài sẽ tổ chức công khai xin lỗi em Hoàng và gia đình trước toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường.

Tân Nghệ
.
.
.