TP Hồ Chí Minh: Trên 80.000 thí sinh bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập

Chủ Nhật, 02/06/2019, 10:40

Sáng 2-6, thí sinh khu vực TP Hồ Chí Minh bắt đầu cuộc đua vào đợt tuyển sinh 10-2019 với 135 địa điểm tổ chức thi, trong đó có 126 điểm thi vào lớp 10 thường và 9 điểm thi vào lớp 10 chuyên.


Năm nay, 112 trường THPT công lập sẽ tuyển 67.299 học sinh lớp 10. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đăng ký dự thi chỉ có 80.618 em, giảm hơn so với năm ngoái. Bên cạnh đó, 6 trường THPT trên địa bàn TP sẽ tuyển 1.645 học sinh vào lớp 10 chuyên.

Sáng 2-6 các Thí sinh (TS) dự thi môn văn. Những TS đăng ký thi vào trường chuyên sẽ thi thêm môn chuyên. Trong đó, những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0 (không). Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi ngữ văn và bài thi toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên.

 Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm (tuy nhiên có những trường hợp đặc biệt hệ thống máy tính cho kết quả nguyện vọng 1 bằng nguyện vọng 2, nguyện vọng 2 bằng nguyện vọng 3 hoặc cả 3 nguyện vọng bằng nhau).

Tranh thủ nạp năng lượng trước giờ ứng thí
Thí sinh điểm thi THCS Lý Tự Trọng nghe đọc số báo danh vào phòng thi
Phổ biến cho các cán bộ coi thi trước khi vào làm nhiệm vụ sáng 2-6 tại THCS Nguyễn Trãi-Quận Bình Tân

6h sáng, tại khu vực quận Gò Vấp trên nhiều nẻo đường, đã có nhiều học sinh được cha mẹ đưa tới các điểm thi để kịp giờ. Tại điểm thi THCS Lý Tự Trọng-Gò Vấp hầu như toàn bộ TS đã có mặt đông đủ. Các em tỏ ra khá hồi hộp. 

Em Long Huỳnh học sinh THCS Lý Tự Trọng cho biết: "Sáng nay em dạy sớm và sức học em khá giỏi nhưng cũng vẫn lo lắng. Em chọn nguyện vọng 1 thi vào THPT Phú Nhuận cho gần nhà. Các thầy cô cho đề cương ôn tập môn văn khá dài. Em cũng được phổ biến đề thi văn sẽ mở giống năm ngoái và phần này chỉ dựa vào vốn sống của cá nhân. Em chỉ lo đề không được cụ thể phần này thì cũng khó lấy được điểm cao".

Lực lượng Công an-dân phòng hỗ trợ điểm thi về công tác ANTT tại THCS Nguyễn trãi-Bình Tân

Tâm trạng khá lo lắng là điều dễ thấy

Bạn Lê Hữu Quốc học sinh trường THCS Phan Tây Hồ có sức học khá cũng cho biết nguyện vọng muốn vào THPT Trần Hưng Đạo Gò Vấp. Năm  2018  điểm lấy vào là 33,75. Em cho biết chọn trường này vì vừa sức. Tuy nhiên bạn này thú thực là cả 3 môn thi thì môn nào em cũng lo.

Thầy Dương Hữu Đức- Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng và là Phó Điểm trưởng điểm thi này cho biết, điểm thi có 552 TS của 4 trường ( THCS Nguyễn Du, THCS Phan Tây Hồ, THCS An Nhơn, và THCS Lý Tự Trọng Gò Vấp) tham dự.  

Tại điểm thi này có 23 phòng thi mỗi phòng 24 thí sinh. Có 69 cán bộ coi thi của 5 trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp gồm: THCS Trường Sơn, THCS Tân sơn, THCS Thông Tây Hội, THPT Trần Hưng Đạo và THPT Nguyễn Trung Trực tham gia công tác coi thi.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) có 649 TS dự thi là học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi và THCS Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). 

Ông Tống Văn Tạo, Trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay công tác bảo mật được thực hiện rất. Năm nay quy định cụ thể phải có tủ riêng, phòng riêng chứa đề thi và bài thi. Còn các năm trước chỉ quy định có tủ đựng đề thi, bài thi trong phòng trực điểm thi.

Các qui chế thi cũng được phổ biến kỹ cho các TS trước khi vào phòng thi như: thí sinh phải đến sớm trước giờ thi, nếu chậm quá 15 phút sẽ không được dự thi, ghi đầy đủ số báo danh, khi nhận đề thi phải xem đủ chưa, xem đề có sự cố gì không để báo cho giáo viên coi thi. Thí sinh chú ý đem theo đủ bút viết, chỉ viết 1 màu mực trong bài thi… TS cũng cần chú ý xem các thông tin về TS có đúng không để báo với CB coi thi. Nếu lỡ quên không mang theo thẻ dự thi, giấy CMND…thì cần bình tĩnh trình thẻ học sinh và nhanh chóng báo với cán bộ tại điểm thi. Đặc biệt, nếu thí sinh mang theo điện thoại phải để bên ngoài phòng thi và tắt nguồn, tắt báo thức, nếu vi phạm sẽ bị lập biên bản. Khi nào thi xong hết giờ thi được ra khỏi khuôn viên trường thi sẽ được phép gọi điện cho phụ huynh đến đón.

H.Nga-N.Sơn
.
.
.