TP Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2

Thứ Tư, 05/08/2020, 14:07

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, TP Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào đượt 2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.



Trưa 5/8, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận: Tỉnh vừa nhận văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sẽ để TP Buôn Ma Thuột thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2. 

“Ngày 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn tới các địa phương để hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo văn bản thì các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ như thành phố Đà Nẵng và các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Thời gian tổ chức thi do địa phương đề xuất sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi”, bà H’Yim Kđoh nói.

Thí sinh Đắk Lắk trong ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2019

Cũng theo bà H’Yim Kđoh, công văn này tỉnh Đắk Lắk mới nhận được vào ngày 4/8 và không nhắc đến tỉnh về việc trên nhưng TP Buôn Ma Thuột đang trong thời gian cách ly toàn xã hội nên phải thi đợt 2 theo tinh thần của công văn nêu trên. “Chiều nay, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đắk Lắk sẽ họp để quyết nhưng phải theo sự chỉ đạo của Bộ. Vậy nên, TP Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào đợt 2”, bà H’Yim thông tin thêm.

Bà H’Yim nói thêm, các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch đã đề ra trước đó, nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như chỉ đạo của tỉnh.

“Sáng nay, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đắk Lắk đã có đợt kiểm tra cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi ở TP Buôn Ma Thuột, phần lớn các cơ sở đều đảm bảo an toàn thi cử. Dù TP Buôn Ma Thuột thi vào đợt 1 hay đợt 2 thì cơ sở vật chất cũng phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Còn việc TP Buôn Ma Thuột thi vào đợt 2 ra sao, thực hiện như thế nào sẽ được bàn và quyết trong cuộc họp chiều nay”, bà H’Yim khẳng định.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trong lần đến kiểm tra công tác thi tại Đắk Lắk năm 2019

Trong khi đó, giải thích về việc tại sao trong ngày 4/8, tỉnh Đắk Lắk vẫn quyết cho TP Buôn Ma Thuột thi đợt 1 khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu những địa phương đang cách ly xã hội phải tạm dừng, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết: “Đây là chỉ đạo mới hoàn toàn với chỉ đạo trước đó của Bộ đối với tỉnh. Tại các cuộc họp trước đó, Bộ yêu cầu địa phương phân nhóm thí sinh theo các nhóm F0, F1, F2 để có các phương án thi phù hợp, đảm bảo công tác thi an toàn, chặt chẽ và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19. Hiện trên địa bàn chỉ có 3 thí sinh thuộc nhóm F1, 8 thí sinh thuộc nhóm F2 sẽ được thi vào đợt 2 theo hướng dẫn của Bộ”.


Văn Thành
.
.
.