Đắk Lắk phân loại thí sinh để tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba, 04/08/2020, 12:40

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sẽ tiến hành rà soát, phân loại các em thí sinh theo nhóm (F1, F2) để bố trí thi đợt sau, các thí sinh còn lại vẫn tham gia kỳ thi từ ngày 8/8 đến 10/8 như kế hoạch.



Sáng 4/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với các ban ngành chức năng tiến hành rà soát, phân loại các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT để phân loại tổ chức kỳ thi cho phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. “Sau khi rà soát, các thí sinh thuộc diện F1, F2 chúng tôi sẽ bố trí cho các em thi vào đợt sau, các thí sinh còn lại vẫn thi theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT đưa ra. Để chuẩn bị cho kỳ thi, sáng nay Sở cũng đã có thông báo về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh”, ông Khoa thông tin.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ ngày 8/7 đến 10/8 sắp tới, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có học sinh, học viên dự thi và trưởng các điểm thi thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên, phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên và người lao động của đơn vị chủ trương về việc tổ chức kỳ thi tại tỉnh Đắk Lắk.

Thí sinh Đắk Lắk nghe phổ biến quy chế thi trong năm 2019

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh diễn ra nghiêm túc, an toàn; đặc biệt đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên và các lực lượng tham gia công tác tổ chức thi, thủ trưởng các đơn vị có học sinh, học viên dự thi và trưởng các điểm thi triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Bạch hầu.

Thực hiện nghiêm các khuyến cáo và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh; các hướng dẫn của ngành GD&ĐT về chuẩn bị các điều kiện, triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức thi…

Theo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đến sáng 4/8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19, cách ly tại cơ sở y tế 86 người, cách ly tại khu cách ly tập trung 314, cách ly tại nhà hơn 9.900 người. Bên cạnh đó, tỉnh còn ghi nhận 29 ca bệnh Bạch hầu nên tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.


Văn Thành
.
.
.