Sóc Trăng dự kiến cho học sinh đi học trở lại ngày 4/5

Thứ Năm, 23/04/2020, 09:42
Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng đã họp, thống nhất phương án cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 4/5 để trình Chủ tịch UBND tỉnh ra thông báo. 

Ngày 23/4, nguồn tin của PV cho biết, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng đã họp, thống nhất phương án trình Chủ tịch UBND tỉnh ra thông báo cho toàn thể học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 4/5.

Theo đó, Sở GD&ĐT Sóc Trăng có kế hoạch chỉ đạo cho các đơn vị trường học thực hiện một số nhiệm vụ, như: Chủ động phối hợp với y tế địa phương để làm vệ sinh trường lớp, cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh cho môi trường thông thoáng; trang bị đầy đủ hệ thống nước rửa tay, xà phòng cũng như dung dịch rửa tay khô cho học sinh sử dụng để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sóc Trăng dự kiến cho tất cả học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5. 

Khuyến cáo công chức, viên chức, người lao động cũng như học sinh, sinh viên phải đeo khẩu trang tại nơi đông người. Các trường thực hiện nghiêm Chỉ thị của Trung ương, địa phương và của ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với chương trình học, Sở GD&ĐT Sóc Trăng thực hiện nghiêm đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT đối với nội dung tinh giảm chương trình, tập trung cho những nội dung chương trình phù hợp trong điều kiện hiện nay. Ngành Giáo dục đã chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị trường học về chương trình đã tinh giảm như thế nào, phần nào tinh giảm thì không ra đề kiểm tra cũng như không thi, tập trung vào những nội dung quan trọng. 

Riêng với khối 9 và 12, khi Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn tinh giảm chương trình, Sở GD&ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời đến các Phòng GD&ĐT, các trường, hướng dẫn các đơn vị, trường học phải chủ động trong việc thực hiện chương trình theo hướng tinh giảm; các trường phải kiểm tra, rà soát lại những nội dung nào mà Bộ đã hướng dẫn tinh giảm thì không ra đề kiểm tra trong phần đó.

Tập trung thời gian còn lại của năm học cho những nội dung trọng tâm, các trường chủ động tính toán thời gian cụ thể, phù hợp tình hình cụ thể của từng trường, đảm bảo hoàn thành chương trình trong khung thời gian năm học này và kết thúc trước ngày 15/7/2020. 

Với học sinh khối 12, các trường cần tính toán thời gian hoàn thành chương trình và thời gian ôn tập để các em đủ điều kiện, đủ kiến thức để tham gia kỳ thi THPT đạt kết quả tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, Ban Giám đốc Sở đã họp, thống nhất phương án cho toàn thể học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 4/5 để trình Chủ tịch UBND tỉnh ra thông báo. 

Khi nào có thông báo chính thức của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở sẽ thông báo đến các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học. Có thể cuối tuần sau (sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5) sẽ có thông báo chính thức của Chủ tịch UBND tỉnh.

V.Đức - X.Lương
.
.
.