Sinh viên Việt Nam sôi nổi tranh tài Tiếng Nga tại Hà Nội

Thứ Hai, 05/03/2018, 17:48
Gần 100 sinh viên xuất sắc tới từ các trường đại học trên cả nước đã tập trung tại Hà Nội để tham gia cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV, với khao khát nhận học bổng theo học tại các trường đại học lớn của Nga.

Giai đoạn cuối cùng của cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV dành cho sinh viên các trường đại học Việt Nam đã được tổ chức ở Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội vào ngày 3 và 4-3.

Tham dự kỳ thi lần này là 94 sinh viên, tới từ các trường đại học trên cả nước. Các bạn đều là những ứng viên xuất sắc, được tuyển chọn thông qua vòng loại được tổ chức ở địa phương.

Các bạn sinh viên tham gia tranh tài Olympic tiếng Nga lần thứ XV.

Các bạn sinh viên đã tranh tài một cách nghiêm túc và sôi nổi trong các phần thi dưới sự quan sát và chấm điểm của những chuyên gia ngôn ngữ đến từ các trường đại học lớn ở Nga.

Theo đại diện Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga, kết quả chung cuộc của kỳ thi sẽ được công bố vào tháng 5 tới, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm Ngày Văn tự Slavo.

Những người giành chiến thắng trong kỳ thi lần này sẽ có cơ hội nhận được học bổng theo học tại các trường đại học lớn, uy tín ở Nga theo khuôn khổ hạn ngạch học bổng mà Nga phân bổ hàng năm cho học sinh, sinh viên Việt Nam. 

Olympic tiếng Nga hàng năm dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Cơ quan đại diện Liên bang Nga tại Việt Nam (Rossotrudnichestvo) gắn với việc quảng bá tiếng Nga và thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Trước đó, vào ngày 24 và 25-2, kỳ thi Olympic tiếng Nga cấp trung học phổ thông cũng đã diễn ra vô cùng kịch tính tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 200 bạn học sinh yêu tiếng Nga cả nước.

Thiện Nhân
.
.
.