Vun đắp tình hữu nghị, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga

Chủ Nhật, 27/08/2017, 08:37
Ngày 26-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 30 ủy viên. Ông Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu khai mạc đại hội, bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết, ngày 30-1-1950, Liên Xô là một trong những nước đầu tiên đã công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày ấy đã đi vào lịch sử quan hệ song phương Việt - Nga như một dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc, quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa hai quốc gia. Quan hệ Việt - Nga ngày nay đã kế thừa quan hệ Việt - Xô với tài sản quý báu là những thành quả to lớn của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống khởi nguồn từ những năm trước.

Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, tiếp tục củng cố và không ngừng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, phát huy truyền thống tương trợ và luôn ủng hộ lẫn nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào luôn là nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Nhiệm kỳ tới, Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội tiếp tục củng cố và mở rộng tổ chức của Hội trên cơ sở kiện toàn và bổ sung Ban Chấp hành và Ban Thường vụ; phát triển thêm chi hội mới trong các ngành công nghiệp, y tế và các quận, huyện, trường học, đồng thời phát huy sức mạnh tập thể của các chi hội.

Bên cạnh đó, Hội cũng đẩy mạnh hoạt động hữu nghị hợp tác với các đối tác tại thủ đô Moscow và những thành phố khác của nước Nga. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của Việt kiều đang sinh sống tại Liên bang Nga đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, đất nước. Hội cũng chủ động tổ chức hoạt động tại các chi hội nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt-Nga; tham gia tích cực trong việc tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga…

Hội cũng tổ chức tuyên truyền về chủ trương, phương hướng hoạt động hòa bình, hữu nghị của thành phố cũng như của Hội để mọi người thêm hiểu về các hoạt động ngoại giao nhân dân đang ngày càng được khẳng định và có hiệu quả. Trên cơ sở đó, Hội vận động đông đảo hội viên tham gia hoạt động của Hội nói riêng và hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nói chung.

Ban Chấp hành Hội đã tích cực tham gia các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội như: Du xuân hữu nghị nhân dịp Tết Nguyên đán; Giải chạy báo Hà Nội mới; Cuộc chạy vì trẻ em...

T.K.
.
.
.