Sẽ khảo sát, đánh giá căn nguyên thực sự của nạn bạo lực học đường

Thứ Năm, 29/11/2018, 09:47
Ngày 28-11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. 

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã lắng nghe và giải đáp nhiều kiến nghị, thắc mắc của cử tri gửi tới ngành Giáo dục.

Trước băn khoăn của cử tri về tình trạng bạo lực học đường, nổi cộm gần gây là việc một cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Việc cô giáo dùng hình phạt cho học sinh tát học sinh 231 cái tại Quảng Bình là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo”.

Bộ trưởng cũng chia sẻ: “Bản thân tôi rất buồn khi trong ngành xảy ra hiện tượng như thế. Quan điểm của Bộ là không thể chấp nhận trong đội ngũ những giáo viên này. Và ngay sau khi biết sự việc, đồng chí Thứ trưởng phụ trách thay mặt lãnh đạo Bộ đã bày tỏ quan điểm trên báo chí và chỉ đạo Sở GD&ĐT địa phương kiểm tra, xử ký và có báo cáo về Bộ”.

Bộ trưởng chia sẻ thêm, từ tháng 5 vừa rồi, Bộ đã có Chỉ thị 1737 tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo; Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025 nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên. Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 80/2017 quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

“Qua sự việc này, Bộ sẽ tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo trong toàn ngành, đến từng nhà trường và giáo viên. Cũng xin báo cáo với cử tri là cùng với việc quán triệt, thì chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát đánh giá xem căn nguyên thực sự của tình trạng này là gì, để có thể có những giải pháp phù hợp, căn cơ hơn” - người đứng đầu ngành Giáo dục khẳng định.

Huyền Thanh
.
.
.