Phụ huynh ra về, các điểm thi vắng ngắt sau giờ làm bài

Thứ Hai, 25/06/2018, 09:01
Tại các điểm thi THPT Quốc gia năm nay, sau khi thời gian làm bài môn thi đầu tiên Ngữ văn bắt đầu tính, các phụ huynh lần lượt ra về, khiến khung cảnh trước các cổng trường không ngột ngạt như mọi năm.


Sáng nay (25-6), các sĩ tử bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Theo ghi nhận của PV CAND Online, tại các điểm thi ở Hà Nội năm nay, sau khi các sĩ tử bắt đầu làm bài, phụ huynh lần lượt ra về hoặc tản ra nơi khác ngồi đợi nên khung cảnh trước cổng trường không còn đông đúc như mọi năm. 

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam (Hà Nội), trước cổng không còn phụ huynh nào đứng đợi. Từ sau 7h30, khi thời gian làm bài môn Ngữ văn được tính, điểm thi này đã rất vắng.
Các bậc phụ huynh cho biết họ đưa con đến thi, chờ con vào trường cho tới giờ làm bài và gần như chắc chắn con không gặp rắc rối gì như quên đồ, thiếu giấy tờ thủ tục nên đi về nhà chờ.
Tại điểm thi trường THPT Việt Đức chỉ còn các bạn sinh viên tình nguyện ở lại hỗ trợ các phụ huynh còn bỡ ngỡ và giúp đỡ lực lượng chức năng đảm bảo trật tự.
Khung cảnh vắng vẻ tại điểm thi trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Khung cảnh vắng vẻ tương tự tại điểm thi trường THPT Thăng Long.
Chia sẻ  với CAND Online, bác Tâm (55 tuổi, Văn Quán) đưa con đi thi tại điểm trường THCS Việt Nam- Angieri cho biết:"Tôi đưa con gái đi thi. Nếu nhà gần thì tôi cũng về nghỉ ngơi vì rất an tâm rồi. Nhưng vì nhà xa nên ở lại chờ cháu luôn. Năm nay mọi thứ diễn ra rất trật tự".
Chỉ còn lác đác phụ huynh ngồi chờ con ở cổng trường  THCS Việt Nam - Angieri. 
Tình hình tương tự tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội. Theo lịch, các thí sinh sẽ kết thúc môn thi Ngữ văn vào 9h30'. Chiều nay, các bạn sẽ tiếp tục thi môn Toán. Ngoài Ngữ văn, các môn thi còn lại đều dưới hình thức trắc nghiệm.
Các bạn sinh viên tình nguyện thư giãn trong khi chờ đợi các thí sinh làm bài tại điểm thi trường THCS Việt Nam -Angieri.
Nhóm PV
.
.
.