Nhiều tập thể, cá nhân Đại học Quốc gia Hà Nội nhận danh hiệu cao quý

Thứ Hai, 19/11/2018, 16:45
Ngày19-11, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 2018. Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đã trao nhiều danh hiệu cao quí và Huân chương lao động cho các tập thể và cá nhân thuộc ĐHQGHN.


Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội cho 2 Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Lê Quân và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy.

Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương trao Huân chương lao động cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ với các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường rằng, nhà giáo, giáo chức và những người làm công việc hỗ trợ, phục vụ trong lĩnh vực giáo dục là lĩnh vực nghề nghiệp cao quý. Sự cao quý ấy do tính chất nghề nghiệp tạo ra, nhưng nó cũng được tạo ra từ sự lao động, sự sáng tạo, tình yêu nghề, sự hy sinh và tình yêu thương đối với người học. 

Giám đốc ĐHQGHN trao tặng Kỉ niệm chương cho 2 Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Lê Quân và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, làm giảng viên của ĐHQGHN trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, của cách mạng công nghiệp mới, càng thêm phần khó hơn. 

“Tôi mong muốn các thầy, các cô, các nhà khoa học và các nhân viên trong toàn ĐHQGHN, tiếp tục cố gắng phấn đấu, không ngừng đổi mới sáng tạo, từng ngày từng giờ tự vượt lên chính mình, cùng đồng nghiệp chia sẻ và cùng phát triển, đoàn kết nhất trí, xây dựng môi trường tự do học thuật và môi trường sáng tạo. Chỉ có một con đường duy nhất, con đường ngắn nhất, con đường vẻ vang nhất để chúng ta trưởng thành, đó là bằng nghiên cứu khoa học và đào tạo, tham gia giải quyết những vấn đề cấp bách, vấn đề khó, vấn đề nóng, vấn đề lớn của quốc gia dân tộc, của con người nói chung”, PGS. TS Nguyễn Kim Sơn bày tỏ.

Thu Phương
.
.
.