Ngày đầu kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ công lập tại Hải Phòng

Thứ Ba, 05/06/2018, 17:29
Sáng 5-6, trên địa bàn toàn TP Hải Phòng, hơn 2 vạn thí sinh bước vào ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, THPT hệ công lập năm học 2018 - 2019 tại 45 hội đồng thi, với 871 phòng thi.

Ngành GD-ĐT đã điều động 45 chủ tịch hội đồng thi, 102 phó chủ tịch hội đồng thi, 95 thư ký, 2.185 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, 630 nhân viên phục vụ, tổng số 3.057 người.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng, số thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018 - 2019 tăng đột biến so với mọi năm (tăng trên 5000). Tổng số học sinh khối 9 trên toàn thành phố là 25.769 em, trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ công lập và ngoài công lập năm học này chỉ có 22.677 học sinh. 

Lực lượng CA đảm bảo TTATGT tại các khu vực điểm thi.

Năm học này toàn thành phố có 95/96 hồ sơ đăng ký tuyển thẳng được duyệt, trong đó 11 thí sinh thuộc diện 1 (học sinh khuyết tật), 84 thí sinh thuộc diện 2 (có giải thi quốc gia, quốc tế), không có trường nào tuyển quá 5% số thí sinh được tuyển thẳng. 

Riêng đăng ký dự tuyển vào Trường THPT chuyên Trần Phú có 2.541 thí sinh, thành lập 3 hội đồng thi, với 105 phòng thi (tổ chức thi vào ngày 8 và 9-6).

Theo quan sát của PV sáng ngày 5-6, tại các điểm thi đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị từ bàn, ghế, điện chiếu sáng, y tế... Do số lượng các phụ huynh đưa con em mình đi thi cũng như các thí sinh tập trung tại các điểm thi rất đông nên lực lượng Công an thành phố cùng CA các địa phương đã triển khai công tác giữ ANTT và TTATGT từ rất sớm, đảm bảo an toàn cho các thí sinh đến dự thi, không để xảy ra tình trạng tắc đường...

Đúng 8h5 sáng, các thí sinh bước vào phần thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Đề thi bao gồm 2 nội dung: Phần 1: Bàn về đọc sách, phần 2: Cảm nhận vẻ đẹp nhân vật trong tác phẩm Lặng lẽ Sapa của nhà văn Nguyễn Thành Long. 

Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT và CA thành phố kiểm tra tại các điểm thi.

Tại các điểm thi, sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ Văn, hầu hết các thí sinh rất phấn khởi và cho rằng đề thi không đánh đố học sinh, có chủ đề hay, vừa sức, dễ hiểu, nằm trong kiến thức, chương trình đã học và ôn tập. Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi khá sớm.

Chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn Tổ hợp và Anh văn. Theo các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân, đề thi môn Vật lý và Anh văn cũng không quá khó. 

Em Lê Hồng Hải học sinh trường THCS Ngô Quyền dự thi ở đây cho biết: “...Em làm bài môn Anh văn khá tốt, môn Vật lý có chút hơi khó, nhưng em vẫn hoàn thành tốt. Chỉ nắm chắc kiến thức được học và ôn tập kỹ thì em tin là các bạn cũng làm bài đảm bảo yêu cầu…”. 

Những gương mặt hồ hởi của thí sinh sau khi hoàn thành tốt môn thi.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên, quận Ngô Quyền, rất nhiều thí sinh ra khỏi cổng trường có gương mặt tươi tắn, phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi.

Sở GD&ĐT cũng cho biết, việc chấp hành qui chế thi tại các Hội đồng thi được thực hiện nghiêm túc, Sở GĐ&ĐT và CA thành phố thành lập nhiều đoàn kiểm tra giám sát thực hiện, qua ngày thi đầu tiên không xảy ra các vi phạm nghiêm trọng. Hầu hết tại các Hội đồng thi thí sinh tham gia 100%. Ở một số Hội đồng thi số thí sinh bỏ thi không đáng kể.

Ngày mai, 6-6, các thí sinh sẽ thi môn Toán.

Văn Thịnh
.
.
.