Gần 90 nghìn học sinh TPHCM bắt đầu vào "cuộc đua" vào lớp 10

Thứ Bảy, 02/06/2018, 10:00
Sáng 2-6 tại TP Hồ Chí Minh, học sinh lớp 9 các trường THCS bắt đầu bước vào ngày đầu tiên của kì thi tuyển sinh 10 (2018-2019). Tổng số thí sinh trên 24 quận huyện tham dự là 87.400 thí sinh, dự thi ba môn thi bắt buộc gồm: Toán, Văn và Ngoại ngữ. Trong buổi thi đầu tiên, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Văn với thời gian 120 phút.   


Tại điểm thi THCS Lý Tự Trọng, Gò Vấp, thí sinh đã có mặt từ sáng sớm. Sau khi làm lễ chào cờ, Hội đồng coi thi đã cho các em sinh hoạt về qui chế thi, mời đại diện thí sinh lên kiểm tra dấu niêm phong thùng đề thi và lần lượt được hướng dẫn đi lên các phòng thi.

Lo lắng, sốt ruột, kiểm tra đồng hồ chính xác trước khi vào thi.

Thí sinh được hướng dẫn chuẩn bị vào phòng thi tại THCS Lý Tự Trọng, Gò Vấp

Thí sinh tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân trước giờ phát đề thi.
Em Nguyễn Văn Trường Phú-THCS Phan Tây Hồ chia sẻ: "Môn văn là em lo lắng nhất, nhưng thời gian qua khi ôn tập, các cô cũng cho làm nhiều dạng bài thi văn của những năm trước nên em cũng cố gắng nắm bắt. Em chọn nguyện vọng 1 vào THPT Trần Hưng Đạo-Gò Vấp tuy nhiên, ba mẹ em có động viên không áp lực lo lắng quá về mục tiêu đăng kí vào nguyện vọng 1. Nếu không được cũng không sao!".
Cán bộ coi thi đánh số báo danh.

Thí sinh điểm thi THCS Lý Tự Trọng, Gò Vấp kiểm tra niêm phong thùng đề thi.

Hồi hộp xem lại đề cương trước giờ vào phòng thi( thí sinh tại THPT Bùi Thị Xuân,Q.1)

Thầy Hoàng Văn Bình-Hiệu phó THPT Hoàng Văn Thám-Bình Thạnh là Phó Chủ tịch Hội đồng thi này cho biết: sáng nay dù trời mưa nhưng không có thí sinh nào tới trễ. 

Điểm thi này có 815 thí sinh của 4 trường THCS trên địa bàn Gò Vấp tham dự. Có 116 cán bộ coi thi là các giáo viên của 4 trường THPT (THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Phú Nhuận và THPT Gò Vấp) cùng phối hợp với lực lượng giáo viên tại chỗ là của THCS của Lý Tự Trọng cùng tham gia.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Quận 12 có 20 phòng thi với 480 thí sinh, trong đó 252 học sinh Trường THCS Nguyễn Trung Trực và 228 học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ. 

Em Đỗ Nguyễn Ngọc Anh, Trường THCS Nguyễn Huệ (Quận 12) cho biết: "Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Võ Trường Toản. Trong 3 môn thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 em thấy lo nhất là môn Toán. Sáng nay thi môn Văn em thấy cũng bình thường không căng thẳng  lắm".

Tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân, Q.1 TP HCM, thí sinh tới sớm, thời tiết thành phố khá mát mẻ sau cơn mưa đêm tới tận sáng cũng là điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài đỡ mệt mỏi. Một thí sinh tại đây cũng cho biết, mấy bữa nay dù sát kì thi nhưng em cũng vẫn ôn bài. Tối qua vẫn học tới 22h và sáng ngủ dậy từ 4h học tiếp. Em lo môn văn vì em cảm thấy khó nhất trong 3 môn thi. Nhưng giờ thì em đã rất thoải mái vì mình đã ôn kĩ những nội dung mà các thầy cô cho, trong đó ôn cả phần kiến thức xã hội.

Tuy nhiên có lẽ lo lắng trong kì thi vẫn là những bậc phụ huynh. Tại trước cửa các điểm thi, dù các thí sinh đã ngồi ổn định trong phòng thi nhưng hầu như các PHHS vẫn đứng đợi chờ chưa muốn về mà đợi con thi xong  đón về luôn.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 2 – 3/6/2018. Dự kiến ngày 10/7/2018 công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 thường. Đối với lớp 10 chuyên: Dự kiến 14/6 sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn.

Năm nay, một số điểm mới trong kì tuyển sinh này là Sở GD-ĐT TP  Hồ Chí Minh công bố ngay những thay đổi về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường (nếu có), công khai mô hình giảng dạy, học phí của từng trường THPT để PHHS nắm bắt; hoặc các Trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường có tuyển sinh lớp 10 trung học. 

Ngoài ra, có một số trường có chỉ tiêu tăng nhẹ so với năm ngoái như: THPT Trưng Vương tăng 45 chỉ tiêu, THPT Marie Curie tăng 45 chỉ tiêu, THPT Lê Quý Đôn tăng 30 chỉ tiêu… Một số trường như: THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Võ Thị Sáu vẫn giữ nguyên tổng chỉ tiêu tuyển sinh như năm ngoái. Riêng Trường THPT Gia Định giảm 90 chỉ tiêu so với năm học 2017 – 2018.

Huyền Nga
.
.
.