Nga trao 200 suất học bổng du học cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Chủ Nhật, 07/06/2020, 11:32
200 học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải trong kỳ thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học do Trung tâm Khoa học và Văn hoá (KH&VH) Nga tổ chức sẽ nhận được học bổng du học toàn phần từ Chính phủ Nga.


Ngày 5/6, Trung tâm KH&VH Nga đã tổ chức lễ trao giải cho 200 học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải trong kỳ thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học năm 2020. Các bạn đạt giải sẽ nhận được học bổng du học của Chính phủ Nga và sang học tập tại một trường đại học tại Nga trong thời gian tới.

 Đại diện Trung tâm KH&VH Nga trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kì thi đã lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của 2000 thí sinh tới từ cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Trong đó, môn Olympic tiếng Nga dành cho các học sinh THPT chuyên tiếng Nga và sinh viên năm thứ nhất đại học tiếng Nga. Olympic Toán học, Tin học, Vật lý thì dành cho học sinh lớp 12 trên toàn quốc.

Hàng năm, Chính phủ Nga cung cấp khoảng 900 đến 1.000 suất học bổng du học cho sinh viên Việt Nam. Nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định về học bổng của Bộ GD&ĐT, các bạn sinh viên có thể được nhận thêm một khoản bù sinh hoạt phí từ phía Chính phủ Việt Nam.

Thiện Nhân
.
.
.