Thạc sĩ du học Úc để lại lá thư tuyệt mệnh rồi mất tích bí ẩn

Thứ Năm, 29/09/2016, 16:24
Thạc sĩ tốt nghiệp một trường đại học ở Úc trở về Việt Nam bị chứng trầm cảm đã để lại bức thư tuyệt mệnh dài 3 trang giấy A4 nhờ gia đình rút tiền trả nợ dùm...

Ngày 29-9, bà Cao Thị Bích Hằng (ngụ quận 7) lo lắng cho sự mất tích của con trai mình là Đỗ Tiến Hưng (27 tuổi, ngụ quận 7, tốt nghiệp Thạc sĩ Trường Đại học Queensland-Úc, vừa trở về Việt Nam). Trước khi mất tích, Hưng đã để lại lá thư tuyệt mệnh dài 3 trang A4 xin lỗi mẹ và nhờ mẹ rút tiền dành dụm (nhờ cá độ) trả nợ dùm một số bạn bè.

Anh Đỗ Tiến Hưng.

Theo lời bà Hằng từ khi trở về nước Hưng có biểu hiện trầm cảm nặng khiến gia đình lo âu. Dù thường xuyên hỏi han nhưng Hưng không bao giờ nói ra cho gia đình biết. Hưng tốt nghiệp Thạc sĩ của trường Đại học Queensland (Úc) và về Việt Nam được hơn 2 tháng nay. Tối ngày 27-9, Hưng vẫn còn ở nhà nhưng đến sáng khi mọi người thức dậy  thì không thấy Hưng ở nhà. Kiểm tra phòng Hưng người nhà phát hiện lá thư viết tay dài 3 trang giấy A4 mà Hưng để lại.

Trong thư, Hưng cho biết: “Trầm cảm là một điều thật đáng sợ. Một cảm giác bất lực và cũng thật khủng khiếp… Ước mơ của con là chứng minh rằng con đúng nhưng sự thật thì chả ai quan tâm đến việc con đúng hay sai cả. Thậm chí cả con cũng thế. Vậy nên trong con bao giờ cũng cảm thấy trống trải và cô đơn dù có thể con có nhiều nguồn lực hơn, kiến thức và tiền bạc… Nhưng những thứ đó càng làm con cảm thấy cô đơn hơn mà thôi”, nam thanh niên viết trong thư để lại.

Lá thư của Hưng. Ảnh: Do gia đình cung cấp

Hưng cũng gửi lời xin lỗi đến những người thân trong gia đình của mình. Nhờ gia đình rút tiền trong ngân hàng và số cổ phiếu đứng tên mình trả nợ cho một vài người. Ngoài ra, cuối thư, Hưng còn dặn dò ngươi thân đừng làm ma chay cho mình, đem thiêu xác và rãi xuống biển. Những dòng chữ trong thư của Hưng khiến gia đình phát hoảng vì sợ Hưng làm điều dại dột. 

Thông qua báo đài, bà Hằng mong muốn ai biết thông tin về Hưng xin báo với bà qua số điện thoại 0169.751.0037. Bà Hằng mô tả, Hưng cao 1m67, nặng 50kg, có một nốt ruồi dưới mũi bên phải, phía vai có xăm chữ “Be Strong”.

M.Đ
.
.
.