Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2016

Chủ Nhật, 04/12/2016, 11:08
Tối 3-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ.

Năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi OLP quốc tế và khu vực (Olympic Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học; Vật lý Châu Á, Tin học Châu Á). Kết quả có 36/37 học sinh của đoàn Việt Nam đoạt giải với 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt HC Vàng, trong đó có 01 Huy chương Vàng đã phải chờ đợi hơn 15 năm qua mới có được từ môn Sinh học.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 học sinh xuất sắc nhất.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Thủ tướng nhấn mạnh, thành quả của các em học sinh hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước và Tổ quốc không chỉ cần các tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người thuộc thế hệ sẽ đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo, những người đã dày công vun đắp nhiều  tài năng trẻ làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên các đấu trường khu vực và quốc tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng có buổi gặp gỡ các em học sinh đoạt giải Olympic Quốc tế.

Trong chương trình lễ tuyên dương năm nay, các em học sinh đã có các hoạt động như: giao lưu, trao đổi với các thầy cô giáo, học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam với chủ đề “Học, xây dựng hoài bão và chia sẻ trách nhiệm công dân”; tham dự hoạt động “Về nguồn” Báo công dâng Bác và tiếp kiến Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Lễ tuyên dương là dịp để vinh danh thành tích của các em, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em học sinh đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục, phát triển đất nước. 

Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp công sức trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, của các nhà giáo trong việc tập huấn đội tuyển của các nhà trường, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và đánh giá cao công lao to lớn, sự nhiệt tình, chăm lo chu đáo của các bậc phụ huynh học sinh.

Long Hưng (Ảnh: Chu Thắng - Mộc Phong)
.
.
.