Tuyên dương học sinh giỏi Olympic quốc tế và thủ khoa đại học xuất sắc

Thứ Ba, 04/11/2014, 14:20
Tối 3/11, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

Tới dự lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Bình Quân - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn. Buổi lễ còn được vinh dự đón Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu. Về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và các đồng chí Thứ trưởng Bộ GD & ĐT

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: Trong năm 2014, Việt Nam cử 8 đoàn với 42 học sinh tham gia các kì thi quốc tế.  Điều đáng tự hào là cả 42 học sinh đi thi đều đoạt giải, trong đó có 12 giải vàng, 21 giải bạc, 8 giải đồng và 1 bằng khen. Những thành tích này đã góp phần củng cố vị trí cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kì thi Olympic quốc tế.

Trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2014, trong hơn 1 triệu học sinh tham dự có hơn 1.000 em đạt trên 27 điểm. Có mặt trong buổi lễ hôm nay là những học sinh tiêu biểu nhất trong số rất nhiều các học sinh xuất sắc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tặng Bằng khen cho những học sinh xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận biểu dương những thành tích, chúc mừng các em học sinh về thành công bước đầu trong quá trình học tập và rèn luyện, bày tỏ lòng cảm ơn đến các thầy cô đã trực tiếp dạy dỗ các em học sinh đoạt giải Olympic và đạt kết quả cao trong kì thi tuyển sinh vừa qua.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự đóng góp trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn của các thầy cô giáo, nỗ lực vươn lên của các em học sinh, sinh viên, công lao của các bậc phụ huynh học sinh. Đồng chí đánh giá cao những đổi mới trong tổ chức thi học sinh giỏi quốc gia, công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế trong thời gian qua, góp phần quan trọng làm nên những thành tích nổi bật trong năm 2014 của ngành GD&ĐT. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Các em học sinh không chỉ là niềm tự hào của gia đình, họ tộc, nhà trường mà còn xứng đáng là những tấm gương sáng trong học tập và tu dưỡng, là kho báu về trí tuệ của đất nước trong hiện tại và tương lai.

"Các cháu là tương lai của đất nước. Trong tương lai gần, các cháu sẽ là những nhà khoa học, nhà giáo, những chuyên gia kỹ thuật, những chuyên gia kinh tế những nhà lãnh đạo trẻ có thể cống hiến thiết thực cho sự nghiệp phát triển đất nước chúng ta trong 30-50 năm nữa"- đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự tin tưởng.

Thay mặt cho các bạn học sinh tại lễ biểu dương, em Cao Ngọc Thái đoạt HCV Olympic Vật lý quốc tế bày tỏ lời biết ơn tới bố mẹ, thầy cô, và hứa sẽ tiếp thu những lời nhắn nhủ của các bác lãnh đạo Đảng và Nhà nước…

Tuấn Minh
.
.
.