Vụ học sinh tát nhau: Cô giáo xin lỗi và nhận kiểm điểm

Thứ Hai, 15/10/2018, 19:47
Theo tường trình của cô M.H., do nhắc nhở nhiều lần nhưng các em không tiến bộ, nôn nóng với kết quả thi đua của lớp nên ngày 29-9-2018, trong giờ sinh hoạt lớp, cô đã cho cả hai học sinh đứng trên bục giảng để kiểm điểm.

Liên quan đến việc phụ huynh gửi đơn thư phản ánh cô giáo T.T.M.H., giáo viên lớp 6D, trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) bắt học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng, trao đổi với PV Báo CAND chiều 15-10, bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng trường THCS Thọ Xuân cho biết: Nhà trường đã họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, ngay trong ngày 1-10, ngay khi nắm được sự việc do phụ huynh và học sinh phản ánh, nhà trường đã yêu cầu cô T.T.M H. viết bản tường trình, bản kiểm điểm. 

Theo bản tường trình của cô giáo T.T.M.H., hai học sinh liên quan trong vụ việc mà phụ huynh đang tố cáo đến báo chí đều là học sinh cá biệt. 

Theo đó, hai học sinh đều bị ghi sổ đầu bài nhiều lần, thiếu bài tập về nhà, nói tục chửi bậy, đi học muộn nhiều lần, bị sao đỏ trừ điểm và điểm thấp… Hai học sinh này đã được giáo viên nhắc nhở nhiều lần và gọi điện cho gia đình nhưng không có tiến bộ. 

Trường THCS Thọ Xuân, nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo tường trình của cô M.H., do nhắc nhở nhiều lần nhưng các em không tiến bộ, nôn nóng với kết quả thi đua của lớp nên ngày 29-9-2018, trong giờ sinh hoạt lớp, cô đã cho cả hai học sinh đứng trên bục giảng để kiểm điểm. 

“Trong lúc tôi đang xuống lớp trao đổi với lớp trưởng thì hai bạn ở trên bục giảng đã đánh nhau. Lúc đó tôi đã lớn tiếng quát các em. Nhận thấy việc trách phạt các em học sinh như vậy là chưa đúng nên tôi đã điện thoại và đồng thời đến nhà xin lỗi gia đình học sinh. Sau sự việc, tôi đã nhận thấy phương pháp xử lý chưa đúng vì mới vào nghề, tuổi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm nên mong muốn được nhà trường và các cấp lãnh đạo tha thứ”- Cô H viết trong bản tường trình.

Cũng theo chia sẻ của Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương: Ngày 2-10, nhà trường đã mời phụ huynh, trưởng phó ban đại diện cha mẹ học sinh, cô giáo, cùng Ban giám hiệu làm việc. Sau khi nghe cô H. giải trình, nhà trường đã kiểm tra và xác minh sự việc. 

Ngày 5-10, nhà trường thành lập hội đồng kỉ luật. Theo biên bản làm việc, Hội đồng kỷ luật cho rằng, cô giáo H. còn trẻ, kinh nghiệm sư phạm còn hạn chế và vi phạm khi đã mắng mỏ thậm chí xúc phạm học sinh nên yêu cầu cô nghiêm túc kiểm điểm. Bản thân cô H. cũng có xin lỗi hai gia đình và đã được hai bên gia đình học sinh chấp thuận nên nhà trường quyết định kỉ luật cô giáo với mức “khiển trách”.

Kết quả xử lý kỷ luật cũng đã được lãnh đạo nhà trường báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng. “Cô H. hiện đang mang thai nên sau sự việc xảy ra, vì không chịu được áp lực nên đã làm đơn xin phép nhà trường nghỉ dạy để dưỡng thai” - bà Hường cho biết.

Trước đó, phụ huynh học sinh lớp 6D Trường THCS Thọ Xuân, Đan Phượng đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan báo chí phản ánh sự việc cô giáo H., giáo viên môn Toán, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm đã bắt hai học sinh tự tát nhau trên bục giảng vì vi phạm lỗi làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần của các em.

Huyền Thanh
.
.
.