Một hiệu trưởng bị dọa vì… kỷ luật giáo viên

Thứ Năm, 04/06/2009, 21:30
Em trai một cô giáo bị kỷ luật đã đến nhà cô hiệu trưởng đòi xử cô theo "luật riêng". Sau đó, anh này đến tận trường xúc phạm đe dọa người đứng đầu trường tiểu học này.

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Thuận Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Tháng 2/2009, cô giáo Phạm Thị Thanh Xuân bị phát hiện đã tự ý sửa chữa quyết định điều chỉnh ngạch bậc lương. Trưởng ban Tổ chức - Phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước đã yêu cầu Hiệu trưởng Hồ Ngọc Minh Lê lên nhận lại hồ sơ và xử lý giáo viên sai phạm. Cô Xuân đã thừa nhận đã tự sửa chữa quyết định điều chỉnh ngạch bậc lương để được nâng lương trước thời hạn.

Ngày 14/3, Trường Tiểu học Thuận Hòa tiến hành họp Hội đồng giáo viên để xem xét trường hợp vi phạm của cô Xuân. Tất cả ý kiến của giáo viên đều nhất trí kỷ luật cô Xuân với hình thức khiển trách.

Hiệu trưởng Hồ Ngọc Minh Lê đã ký quyết định kỷ luật cô Xuân với hình thức khiển trách. Thế nhưng, không hiểu vì sao mà ngày 21/5, ông Bá Văn Bẩm, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước và ông Trượng Xếp, Trưởng ban Thanh tra Phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước lại gọi cô Hồ Ngọc Minh Lê lên để giải quyết việc khiếu nại của cô Phạm Thị Thanh Xuân, đồng thời yêu cầu cô Lê rút lại quyết định kỷ luật nói trên. Nhưng cô Lê kiên quyết giữ nguyên quan điểm của mình.

Lúc 17h ngày 28/5, em trai cô Xuân đã đến nhà cô Hồ Ngọc Minh Lê (lúc này cô Lê không có nhà) dùng những lời lẽ thiếu văn hóa xúc phạm cô Lê và đòi xử cô Lê theo luật riêng. Sau đó, anh này đến trường gặp cô Lê, lớn tiếng xúc phạm đe dọa cô Lê.

Đề nghị các cấp thẩm quyền và UBND huyện Ninh Phước vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những người cố tình bao che sai phạm

P.D.
.
.
.