18 thí sinh không đến được điểm thi do mưa lũ, sạt lở đất

Thứ Hai, 25/06/2018, 19:12
Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong ngày thi đầu tiên 25-6, môn Ngữ văn có 901.327 thí sinh dự thi/905.432 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 99,55%; môn Toán có 916.789/921.209 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 99,52%.


Tổng số thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên là 45 thí sinh (1 khiển trách và 44 bị đình chỉ thi), không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. 

Các điểm thi trên cả nước đã tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. 

Công an dùng xe đặc chủng đưa thí sinh đi thi ở Hà Giang.

Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ. 

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi. Trong đó, tỉnh Lai Châu có 12 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 6 thí sinh.

Công an hỗ trợ thí sinh vượt lũ đi thi. 

Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD&ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Tại Thừa Thiên- Huế  

trong ngày thi đầu tiên, cụm thi số 33 của tỉnh có 12.070 thí sinh dự thi, vắng 127 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,41%); có 2 thí sinh tự do bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Trước giờ thi môn Toán, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế; đồng thời kiểm tra phòng lưu trữ, công tác bảo vệ đề thi tại điểm thi này.

Các thí sinh ở cụm thi số 33 tỉnh Thừa Thiên- Huế tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn Toán chiều 25-6.

Vào chiều 25-6, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế đã gửi đi thông báo về tình hình thời tiết cực đoan xảy ra trên địa bàn. Qua đó yêu cầu các huyện, thị xã, TP Huế, Sở GD&ĐT tỉnh triển khai thông báo, cảnh báo và đề phòng giống, lốc, sét, gió mạnh đến các hội đồng thi để thí sinh chủ động ứng phó.

Thanh Huyền - Anh Khoa
.
.
.