Học sinh mầm non trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến trường

Thứ Hai, 18/05/2020, 14:31
Hôm nay 18/5, các trường mầm non trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bắt đầu đón trẻ đi học trở lại. Theo kế hoạch của UBND thành phố, học sinh khối lớp lá (5 tuổi) bắt đầu đi học lại từ hôm nay, 2 khối lớp mầm (3 tuổi) và khối lớp chồi (4 tuổi) sẽ đi học từ ngày 25/5; riêng các lớp nhà trẻ đón học sinh từ ngày 1/6. Thành phố có 372.000 trẻ mầm non, 1.300 trường mầm non và gần 2.000 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục.

Để công tác chuẩn bị đón học sinh một cách tốt nhất, trước đó, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm lớp, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị, dụng cụ học tập, đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, dung dịch sát khuẩn.

Các trường xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ

Sở GD&ĐT quy định trong thời gian đầu trẻ đi học trở lại, trường học tạm thời không tổ chức ăn sáng, tùy theo điều kiện thực tế xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón sớm khi có nhu cầu.

Đối với việc tổ chức bán trú, các trường phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng thực đơn và chế biến món ăn đầy đủ dinh dưỡng, khoa học, hợp lý, phù hợp độ tuổi. Đặc biệt, các trường được khuyến khích tăng cường cho trẻ uống các loại nước mát, nước trái cây, sử dụng đồ dùng bán trú riêng biệt và đảm bảo vệ sinh.

Trường học không tập trung học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực cổng, sân trường, nơi rửa tay. Nhà trường tổ chức tập thể dục buổi sáng cho trẻ trong phạm vi từng nhóm lớp, hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm lớp với nhau.

Theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, thành phố có 51 trường mầm non tư thục bị giải thể vì COVID-19. Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT quận, huyện tổ chức rà soát số lượng cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập còn hoạt động và có phương án tiếp nhận trẻ của các cơ sở đã có quyết định giải thể.


Nhân Sơn
.
.
.