Học sinh lớp 1 đạt giải sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT”

Thứ Sáu, 18/01/2019, 08:20
Ngày 17-1, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” tại Việt Nam năm 2018. Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Doraemon với an toàn giao thông (ATGT)” được tổ chức triển khai thực hiện hàng năm nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT cho các em học sinh.


Cuộc thi được phát động từ ngày 6-9-2018 đến ngày 5-11-2018. Sau hai tháng, Ban tổ chức đã tiếp nhận 101.219 khẩu hiệu tham gia dự thi. Trong đó, nhóm đối tượng từ 6-10 tuổi: 51.866 khẩu hiệu. Nhóm đối tượng trên 11 tuổi: 49.357 khẩu hiệu.

Năm 2016, 2017 sáng tác khẩu hiệu chung về lĩnh vực ATGT, năm 2018, Ban tổ chức đã chọn chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”.

Các học sinh đoạt giải lên nhận phần thưởng.

Nhóm đối tượng từ 6-10 tuổi cho thấy khả năng sáng tạo, biểu cảm ngôn ngữ linh hoạt, gần gũi, nhiều câu khẩu hiệu hay, ý nghĩa hơn nhóm đối tượng từ 11 tuổi trở lên. Đây là điểm sáng cần được khích lệ, nhân rộng trong các cuộc thi các năm tiếp theo.

Ban giám khảo với các chuyên gia về lĩnh vực truyền thông, báo chí đã làm việc hết sức công tâm, khách quan để chọn ra được 21 câu khẩu hiệu xuất sắc nhất. 

Thêm một điểm khác biệt nữa của cuộc thi năm nay, một câu khẩu hiệu đạt được sự đánh giá cao của tất cả các thành viên Ban giám khảo, với màu sắc tươi sáng, đơn giản, cô đọng mà ý nghĩa đã được Ban giám khảo thống nhất trao giải đặc biệt. 

Đây cũng chính là khẩu hiệu đạt điểm cao nhất, được lựa chọn để in poster, Sổ tay tuyên truyền về ATGT. Nhóm đối tượng 6-10 tuổi: lựa chọn 10 khẩu hiệu để trao giải. Trong đó chọn ra 1 khẩu hiệu xuất sắc nhất nhóm. Tương tự với nhóm đối tượng trên 11 tuổi: lựa chọn được 10 khẩu hiệu để trao giải. Trong đó chọn ra 1 khẩu hiệu xuất sắc nhất nhóm.

Tại buổi lễ, đại diện Cục CSGT và các đơn vị tài trợ đã trao giải đặc biệt cho em Đoàn Thùy Chi (học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với khẩu hiệu: “Đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bạn, tránh xa tai nạn, cả nhà cùng vui”.

P. Thuỷ
.
.
.