Phát động thi sáng tác “Doraemon với An toàn giao thông” và “Chạy vì An toàn giao thông”

Thứ Năm, 06/09/2018, 14:44
Ngày 6-9, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đã phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" năm 2018 – 2019 và "Chạy vì An toàn giao thông " – Kizuna Ekiden.
Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Cục Đối ngoại (Bộ Công an); Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản và tài trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Đại diện ban tổ chức cuộc thi tại lễ phát động.

“Đội mũ bảo hiểm” là chủ đề cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” năm 2018-2019  với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh và người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy. 

Việc tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” là hình thức tuyên truyền hiệu quả thiết thực để người dự thi, nhất là trẻ em tự nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, có những đóng góp sáng kiến để tìm ra khẩu hiệu hay, ý nghĩa góp phần xây dựng văn hoá giao thông. Khẩu hiệu xuất sắc nhất của chương trình sẽ được lựa chọn để in áp phích, sổ tay tài liệu tuyên truyền về ATGT cho học sinh tiểu học năm học 2018-2019.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Lân, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an, phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi chạy Ekiden là môn chạy tiếp sức đặc trưng của đất nước Nhật Bản, góp phần đào tạo cho thể thao Nhật Bản những vận động viên marathon đẳng cấp quốc tế. Đây không chỉ là môn rèn luyện thể lực đơn thuần mà ẩn chứa giá trị tinh thần về tình đồng đội, về sức mạnh của đoàn kết.

Giải chạy Kizuna Ekiden là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2018. Vận động viên 2 nước sẽ truyền cho nhau Tasuku (dải tiếp sức) như biểu tượng cho sự kết nối hữu nghị thân thiện giữa Việt Nam và Nhật Bản. Giải chạy Kizuna Ekiden 2018 sẽ được Bộ Công an và Ban Tổ chức Kizuna Ekiden năm 2018 tổ chức vào lúc 7h ngày Chủ nhật 18-11.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ phát động, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang hết sức nỗ lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế và làm giảm TNGT. Trong đó trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ và bảo đảm an toàn trong khi tham gia giao thông.

Từ kinh nghiệm và sự giúp đỡ của Nhật Bản, Chương trình “Doraemon với an toàn giao thông” tại Việt Nam được tổ chức hàng năm với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức về ATGT, bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông; từng bước tạo lập và xây dựng thế hệ tương lai có ý thức và văn hóa khi tham giao thông.

Các đại biểu dự lễ phát động.

Ông Fujita Hironobu, Giám đốc Dự án hợp tác quốc tế, Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản cho biết, sự hợp tác của Báo Mainichi với Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” và sự kiện "Chạy vì An toàn giao thông" với mong muốn để người dân Việt Nam quan tâm, suy nghĩ về ATGT nhiều hơn; bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông; kết nối tình hữu nghị thân thiện giữa Việt Nam – Nhật Bản...

Cuộc thi Sáng tác khẩu hiệu “ Doraemon với An toàn giao thông” năm 2018-2019

I. Thể lệ cuộc thi:

1. Điều kiện và chủ đề

Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, được chia thành 02 nhóm:

- Nhóm đối tượng từ 6 đến10 tuổi. Chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy”.

- Nhóm đối tượng từ 11 tuổi trở lên. Chủ đề: “Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác” .

2. Nội dung

Với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”, nội dung khẩu hiệu năm 2018-2019 sẽ tập trung tuyên tuyền pháp luật về TTATGT, nâng cao văn hóa, ý thức tự giác của mọi người trong việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện.

Khẩu hiệu tuyên truyền phải phù hợp với đối tượng là trẻ em, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông chung cho cộng đồng.

3. Yêu cầu

- Khẩu hiệu được viết bằng tiếng Việt,  là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Khẩu hiệu phải cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu có ý nghĩa trong việc tác động đến ý thức của người tham gia giao thông trong việc nâng cao ý thức tự giác đội mũ bảo hiểm.

- Độ dài khẩu hiệu không quá 20 từ.

- Một cá nhân có thể tham gia dự thi nhiều khẩu hiệu.

- Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền khẩu hiệu của mình. Quyền tác giả của các tác phẩm đạt giải thuộc về đơn vị tổ chức. Ban Tổ chức không gửi trả lại các tác phẩm đã nộp.

- Thông tin cá nhân của người dự thi được Ban tổ chức quản lý và sử dụng trong trường hợp cần thiết để xét chọn và trao giải.

4. Hình thức nhận bài

Người dự thi gửi nội dung khẩu hiệu tham gia dự thi, kèm theo thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ bằng các hình thức sau:

- Truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình “Doraemon với ATGT”: http://www.antoangiaothong.com.vn  hoặc Website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn

- Gửi trực tiếp qua bưu điện: cắt Phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) theo mẫu và gửi tới: Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT”, Công ty Bảo hiểm UIC, Tầng 9, Tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thu Thủy - Thiện Minh
.
.
.