Hà Nội sẽ tuyển sinh đầu cấp trực tuyến từ ngày 16-6

Thứ Ba, 14/06/2016, 16:40
Để đăng ký trực tuyến cho con em mình, các phụ huynh có thể truy cập vào trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó lựa chọn mục “Đăng ký tuyển sinh”.


Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công khai hướng dẫn đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1 và lớp 6, năm học 2016-2017. Để đăng ký trực tuyến cho con em mình, các phụ huynh có thể truy cập vào trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó lựa chọn mục “Đăng ký tuyển sinh”.

Tại mục này, phụ huynh có thể lựa chọn loại đăng ký tuyển sinh như: Tuyển sinh vào lớp 1; Tuyển sinh vào lớp 6. Sau khi điền các thông tin cụ thể, chính xác, phụ huynh học sinh tiến hành xác nhận thông tin đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Việc đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến được kỳ vọng sẽ giảm thiểu được vất vả cho phụ huynh.

Khi phụ huynh học sinh gửi thông tin xác nhận đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hệ thống sẽ thông báo “Đăng ký tuyển sinh thành công”, hiển thị thông tin đăng ký tuyển sinh, mã hồ sơ đăng ký của học sinh. Phụ huynh học sinh nhấn nút “Hoàn tất” để hệ thống kết thúc và gửi thông tin vào hòm thư điện tử (email) liên hệ.

Cũng theo Sở GD&ĐT, với phần mềm này, phụ huynh có thể đăng ký hồ sơ xét tuyển vào lớp 1 và lớp 6 ngay tại nhà bằng cách truy cập mạng Internet. Những gia đình không có máy tính có thể đến trường để được hỗ trợ đăng ký trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại trường.

Theo lịch trình, việc tiếp nhận đăng ký trực tuyến vào lớp 1 sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 16-6 đến ngày 19-6 và  việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 cũng chỉ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 24-6 đến ngày 27-6.

Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh được thực hiện từ ngày 1-7 đến 15-7, tuyển bổ sung từ ngày 18-7 đến ngày 20-7.

H.Thanh
.
.
.