Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến 28/2

Thứ Hai, 15/02/2021, 19:08
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết UBND TP đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 28/2. Đối với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, Thành phố đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.


Chiều ngày 15/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thời gian qua Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo duy trì sản xuất kinh doanh, giao thương hàng hóa, đón Tết an toàn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. - Ảnh: VGP

Về trường hợp bệnh nhân người Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết Thành phố đã vào cuộc ngay và xác định đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thành phố đã phong tỏa khu vực khách sạn bệnh nhân ở và nhanh chóng lấy 296 mẫu những người có liên quan. Trừ 1 ca dương tính, còn lại có kết quả âm tính lần 1. 

Bên cạnh đó, Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị nâng cao các biện pháp phòng chống, ngăn chặn COVID-19 ở bệnh viện, phòng khám, các khách sạn; thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao hơn với hàng quán, di tích, danh lam thắng cảnh; xử phạt nghiêm các vi phạm phòng chống dịch...

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, từ ngày mai 16/2, hàng triệu người dân từ các tỉnh thành sẽ quay về Hà Nội để làm việc; do đó đề nghị các Bộ, ngành có liên quan phối hợp với Thành phố để thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Đặc biệt, Chủ tịch TP Chu Ngọc Anh cho biết, trong thẩm quyền của mình, Thành phố đã quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học đến 28/2; đề nghị các bậc phụ huynh chia sẻ để cùng Thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, Thành phố đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.

Trong một diễn biến liên quan, Hà Nội cũng vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 35 kể từ ngày 27/1.

Bệnh nhân được xác định là tiếp xúc gần với bệnh nhân 2229 (người Nhật Bản tử vong) và bệnh nhân 2234 (họp cùng ngày 2/2), được Trung tâm Y tế Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm ngày 14/2, có kết quả dương tính ngày 15/2.

Đây là bệnh nhân nam, quốc tịch Nhật Bản, 43 tuổi, là nhân viên Công ty Mitsui tại 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, có địa chỉ tại P1507 khách sạn Somerset - số 2, Quảng An, quận Tây Hồ.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Cụ thể, bệnh nhân N.T.H, nữ, sinh 1996 (25 tuổi), mã số bệnh nhân 2234, có địa chỉ là số nhà 14/4B Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Nghề nghiệp là nhân viên kinh doanh. Nơi làm việc là Văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội, tầng 9 tòa nhà Sun red river 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

B.S
.
.
.