Gặp nữ sinh được tuyển thẳng vào hai trường đại học danh giá

Thứ Hai, 10/07/2017, 09:18
Với thành tích học tập nổi bật trong suốt 12 năm học văn hóa, Nguyễn Thị Trúc Như, học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã được tuyển thẳng vào hai Trường Đại học Bách khoa và Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trước khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.


Với thành tích học tập nổi bật trong suốt 12 năm học văn hóa, Nguyễn Thị Trúc Như, học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã được tuyển thẳng vào hai Trường Đại học Bách khoa và Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh trước khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thế nhưng cô nữ sinh này vẫn đăng ký dự thi khối A và đã trở thành thí sinh có số điểm thi đại học cao nhất ở Phú Yên với tổng số 29,75 (Toán 10, Sinh học 10, Hóa học 9,75).

Không ít người thân, bạn bè đã tìm đến gia đình Trúc Như ở khu phố Phước Hậu 2, phường 9, TP Tuy Hòa để chúc mừng cô nữ sinh này sau khi Sở GD&ĐT Phú Yên công bố điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. 

Cô nữ sinh có vóc dáng cao gầy, nét cười hồn nhiên luôn hiện hữu trên gương mặt hiền lành đã bày tỏ rất chân tình: “Không phải chờ đến khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, mà sau khi rời phòng thi môn thi cuối cùng, em rất tự tin bài làm ba môn thi của mình và dự đoán tổng số điểm hơn 29,5. Dẫu vậy em không hề vội vàng tiết lộ dự đoán đó mà bình tĩnh chờ đợi công bố kết quả chính thức”.

Nữ sinh Nguyễn Thị Trúc Như trả lời phỏng vấn.

Khi Như đón nhận niềm vui trước số điểm thi đại học cao nhất tỉnh Phú Yên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cũng là lúc gia đình em vấp phải chuyện không vui. Do bất cẩn trong lúc sửa chữa nhà ở, bà Nguyễn Thị Thu Hương - mẹ của Như trượt ngã gãy hai chân nên người cha là ông Nguyễn Học phải đưa vợ từ Phú Yên vào TP Hồ Chí Minh để điều trị. 

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Học không giấu được niềm vui: “Dù biết rõ năng lực học tập của con gái nhưng khi nhận được thông tin về tổng số điểm thi đại học mà Như đã đạt được, vợ chồng tôi vui lắm. Nằm trên giường bệnh, nhưng vợ tôi đã bật khóc vì hạnh phúc”.

Từ cuộc trò chuyện đó, chúng tôi được biết người mẹ Như là y sĩ, chị gái hiện là sinh viên năm cuối Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, nên từ khi còn học lớp cuối của bậc trung học cơ sở, cô nữ sinh này đã định hướng tương lai theo nghề bác sĩ đa khoa. 

Phát hiện Như có kỹ năng và tố chất thông minh môn toán học và luôn dẫn đầu trong các kỳ thi học sinh giỏi ở trường tiểu học, nên người cha thường xuyên kèm cặp, động viên cô con gái tập trung học tập chuyên sâu những bài toán nâng cao trình độ.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – ông Huỳnh Tấn Châu cho biết, Như là một trong số học sinh được nhà trường kỳ vọng đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, vì thế khi biết tin Như là thí sinh đạt được tổng số điểm cao nhất tỉnh Phú Yên trong kỳ thi tuyển sinh đại học và nhiều khả năng là thủ khoa tốt nghiệp PTTH 2017 ở Phú Yên với số điểm các môn Toán 10, Ngữ văn 8,5, Tiếng Anh 9 và bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên 8,25, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cùng giáo viên nhà trường không hề bất ngờ. 

Với tổng số điểm thi đại học khối A, Nguyễn Thị Trúc Như đã cầm chắc chiếc vé bước vào Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra Trúc Như còn được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa và Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ba trường đại học nêu trên đều là những cơ sở đào tạo có uy tín hàng đầu của quốc gia, nhưng với năng lực học tập và những nỗ lực tích cực xuyên suốt chặng thời gian học văn hóa phổ thông, cho dù Như lựa chọn điểm đến là trường nào thì cô nữ sinh này cũng có đủ bản lĩnh, trí tuệ và niềm tin để khẳng định mình ở giảng đường đại học. Đó là nhận định có cơ sở của nhiều bạn bè và giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên).

Hữu Toàn
.
.
.