Cậu học trò mồ côi trở thành thủ khoa Đại học Huế

Thứ Sáu, 19/08/2016, 20:02
Gia cảnh rất khó khăn nhưng em Lê Nhật Tiến, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã nỗ lực học giỏi và trở thành thủ khoa của Đại học Huế trong kỳ thi năm nay.

Những ngày này, bạn bè và thầy cô giáo trường THPT chuyên Quốc học Huế vui mừng khi hay tin em Lê Nhật Tiến, học sinh lớp chuyên Toán của nhà trường trở thành tân thủ khoa Đại học Huế năm 2016.

Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm thi 39 do Đại học Huế chủ trì, Tiến đã đạt điểm số rất ấn tượng khi môn Toán em đạt 9 điểm; Sinh học 9,4 điểm và Hóa học 10 điểm. 

Đặc biệt, trong hơn 45.000 bài thi của thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi Đại học Huế, chỉ duy nhất bài thi môn Hóa của Tiến đạt điểm 10 tối đa…

Lê Nhật Tiến, thủ khoa Đại học Huế năm 2016.

Ngay sau khi biết điểm, Tiến đã nộp hồ sơ vào trường ĐH Y dược Huế (ĐH Huế), chuyên ngành Y Đa khoa để thực hiện ước mơ làm bác sĩ.

Tiến cho biết, em cũng rất bất ngờ khi nhận được tin báo mình trở thành thủ khoa của Đại học Huế năm nay. 

Tiến sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Gio Mai (Gio Linh, Quảng Trị). Năm em lên lớp 4 thì bố bị bệnh hiểm nghèo và qua đời. 

Dù gia cảnh khó khăn khi mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai của mẹ em, song Tiến vẫn nuôi ước mơ thi đỗ vào trường ĐH Y dược Huế để trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu người.

Với quyết tâm ấy, sau khi tốt nghiệp THCS, Tiến vào Huế dự thi vào trường THPT chuyên Quốc học Huế và đỗ vào lớp chuyên Toán của trường.

Trong 3 năm học dưới mái trường danh tiếng của vùng đất Cố đô, Tiến đã gạt bỏ những khó khăn để nỗ lực học tập. Nhờ thế mà số điểm trung bình môn của em luôn đạt trên 9 phẩy.

"Điều quan trọng là mình tự giác học tập để tạo một thói quen không dựa dẫm vào người khác và có thể đứng dậy sau mỗi thất bại", chàng trai tân thủ khoa Đại học Huế chia sẻ bí quyết học giỏi của mình.


Anh Khoa
.
.
.