GS Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm tại “Trường hè Toán học”

Thứ Hai, 16/07/2018, 16:52
GS Ngô Bảo Châu – Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã chia sẻ một số kinh nghiệm tiếp cận, tìm hiểu và học Toán không chỉ để luyện thi, thi đạt điểm cao, mà học Toán và làm toán là niềm vui, sự khám phá, sáng tạo…

Tại TP Tuy Hòa ngày 16-7, Viện nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) thuộc Bộ GD-ĐT phối hợp Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – Phú Yên khai mạc khóa học “Trường hè Toán học”. 

Với thời gian 7 ngày, khóa học thu hút 138 học sinh và 31 giáo viên đến từ 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Khóa học “Trường hè Toán học” góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kích thích tinh thần yêu toán và phong trào học toán tại các trường THPT chuyên, giúp cho học sinh giỏi toán sẽ là nhận tố chính trong các kỳ thi học sinh giói quốc gia, quốc tế, đồng thời sẽ là những nhà Toán học trong tương lai. 

GS Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm trong buổi khai mạc khóa học “Trường hè toán học” khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Khóa học cũng là cơ hội để nhiều giáo viên bồi dưỡng, trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng, trình độ giảng dạy môn toán.

Trong cuộc trao đổi với học sinh và giáo viên tham dự khai mạc khóa học sáng 16-7, GS Ngô Bảo Châu – Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã chia sẻ một số kinh nghiệm tiếp cận, tìm hiểu và học Toán không chỉ để luyện thi, thi đạt điểm cao, mà học Toán và làm toán là niềm vui, sự khám phá, sáng tạo…

GS Ngô Bảo Châu trò chuyện cùng Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – Phú Yên và một số học sinh chuyên Toán.

Được biết chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu chung “Phát triển nền Toán học Việt Nam phát triển mạnh mẽ về mọi mặt: nghiên cứu, ứng dụng, giảng dạy cả về số lượng lẫn chất lượng, tương xứng với tiềm năng trí tuệ của người Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực khác nhau như: khoa học, công nghệ, giáo dục và đào tạo, kinh tế và củng cố quốc phòng”, trong đó có yêu cầu nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo học sinh giỏi toán ở các cơ sở giáo dục phổ thông, đặc biệt là các trường chuyên.  

Với tư cách là hạt nhân điều phối các hoạt động trong chương trình nêu trên, mỗi năm Viện nghiên cứu cao cấp về toán đều tổ chức các khóa học “Trường hè toán học “ tại ba miền Bắc – Trung – Nam. Khóa học “Trường hè toán học” tổ chức tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên sẽ kết thúc vào ngày 22-7.

Hữu Toàn
.
.
.