Học toán bằng thí nghiệm và trò chơi

Thứ Tư, 19/03/2014, 15:47
Từ ngày 26/3 đến ngày 12/4, triển lãm toán học tương tác mang tên “Chạm vào toán học” sẽ diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội.

Hoạt động này do Viện Goethe Hà Nội phối hợp với Viện toán học tại Gießen (Đức) - Viện bảo tàng toán học tương tác đầu tiên trên thế giới tổ chức.

Theo đó, triển lãm sẽ giới thiệu các thí nghiệm đặc sắc trong bộ sưu tập của bảo tàng độc đáo này, nơi hiện đang sở hữu trên 160 hiện vật và thí nghiệm toán học thú vị (kể từ khi mở cửa từ 10 năm trước, bảo tàng đã đón gần 1,5 triệu lượt khách tới thăm quan).

Đến với “Chạm vào toán học” người xem ở mọi lứa tuổi và ở mọi trình độ học vấn sẽ có cơ hội tiếp cận với toán học thông qua các thí nghiệm và trò chơi ghép hình, xây cầu, giải câu đố, quan sát các quả cầu chạy thi hay tạo ra các bọt bong bóng xà phòng.

Những trò chơi sẽ gợi cảm hứng và tạo động lực cho tư duy: Bạn sẽ tự hỏi “sao lại như thế nhỉ?” hay “điều gì ẩn chứa sau hiện tượng này?” và sẽ muốn tự mình tìm ra câu trả lời. Đó là một cách tiếp cận trực quan thông quan bàn tay, khối óc và cảm nhận từ trái tim. Có thể đây sẽ là phương pháp mới, hiệu quả để giảng dạy toán học trong nhà trường

A.Tuấn
.
.
.