Trên 95% thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

Chủ Nhật, 31/05/2015, 11:08
Ngày 30/5, hàng ngàn thí sinh đã bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, trong kỳ thi tuyển sinh đại học vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là lần đầu tiên thí sinh sẽ có bài thi được thực hiện trên máy tính, mỗi thí sinh sẽ có một đề thi riêng, do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn.

Ngay sau khi thí sinh kết thúc buổi thi đánh giá năng lực đầu tiên, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã cung cấp một số thông tin đến báo chí.

Theo đó, trong ngày thi đầu tiên, tại 9 cụm với thi 21 điểm thi của Đại học Quốc gia Hà Nội, đều đã thực hiện tốt quy trình coi thi. Số lượng thí sinh dự thi trong buổi thi đầu tiên là 6.292/6.587 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 95,2%. Điểm thi có thí sinh dự thi cao nhất đạt 97% và thấp nhất 87,33%, trong đó số thí sinh dự thi đánh giá năng lực môn Ngoại ngữ là 13.253/14.598 TS (đạt 90,79%).

Theo ông Nguyễn Kim Sơn, sau ca một của kỳ thi đánh giá năng lực cho thấy tỷ lệ thí sinh dự thi cao hơn kỳ thi “ba chung” được tổ chức những năm trước. Như vậy việc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đã nhận được sự ủng hộ của thí sinh và xã hội. Trong ca một của kỳ thi, không có thí sinh nào bị kỷ luật. Bởi bản thân phương thức thi này đã khiến thí sinh tự nhận thức được sẽ không có sự trợ giúp nào về tài liệu, từ đó tự giác làm bài.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 30/5.

Về hệ thống phần mềm thi, với tổng số 7.236 máy tính huy động thi, có một số máy đã phát sinh lỗi, theo nhận định ban đầu có thể do thí sinh đang làm bài máy bị treo, bị lỗi. Ban chỉ đạo đang thống kê và sẽ cung cấp thông tin sau. Nhưng theo góc nhìn của Ban chỉ đạo thi, số lỗi này kiểm soát được và không ảnh hưởng gì tới ca thi, một số thí sinh phải chuyển sang ca thi sau.

Cũng trong buổi thi sáng nay, một số thí sinh quên không mang theo chứng minh nhân dân và được Ban chỉ đạo thi Đại học Quốc gia chụp ảnh lại và cho vào phòng thi. Cũng theo ông Sơn, điểm thi môn ngoại ngữ được công bố sau một tuần và đánh giá năng lực sẽ được công bố trên website của Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 6/6.

Tới ngày 29/6 sẽ có điểm trúng tuyển của thí sinh thi đợt 1 này. Số trúng tuyển đợt 1 không được xét đợt 2. Nếu thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 vẫn có quyền đăng ký đợt sau, hoặc thi tiếp đợt sau để lấy kết quả cao hơn.

Huyền Thanh
.
.
.